Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
TIN TỨC NGÀNH NAIL

BÍ QUYẾT ĐỂ THÀNH CÔNG KHI TÌM VIỆC LÀM NGHỀ NAIL


02/12/2020

Sau khi học nghề xong, nỗi lo lắng lớn nhất của các bạn học viên là tìm việc làm nghề Nail. Dù bạn có định hướng mở tiệm riêng đi chăng nữa, thì cũng cần phải có kinh nghiệm làm thợ trước đã. Những ai mới bắt đầu tìm việc sẽ rất hoang mang, thiếu tự tin, không biết phải làm như thế nào?

World Nail School cũng đã hỗ trợ rất nhiều học viên tìm việc làm, nên rất đồng cảm với tâm lý đó của mọi người. Vì thế hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một số bí quyết để thành công khi tìm việc làm nghề nail, giúp mọi người tự tin hơn nhé.

BẠN CÓ THỂ TÌM VIỆC LÀM NGHỀ NAIL Ở ĐÂU?

Với sự phát triển mạng internet ngày nay, chỉ cần ngồi ở nhà là bạn có thể tra cứu được việc làm ở bất cứ đâu. Tìm việc làm nghề Nail lúc này sẽ cho bạn nhiều cơ hội hơn.

Bạn có thể tìm kiếm trên các trang tìm việc như 123job, chotot, vietnamwork, timviecnhanh, vieclam24h… Hoặc bạn có thể tham gia vào các group Tuyển dụng nhân sự nghề làm đẹp, tuyển dụng nhân sự nghề Nail trên các trang Facebook, Zalo…

Đồng thời, bạn có thể tìm kiếm những cửa tiệm xung quanh khu vực sinh sống hoặc nhờ những người thân quen giới thiệu việc làm cho bạn.

Với những ai đang học nghề tại các trung tâm đào tạo nghề chuyên nghiệp, họ có thể giúp học viên tìm được việc làm nhanh chóng sau khi tốt nghiệp. Như tại World Nail School, mọi học viên vượt qua kì thi test tay nghề, đã có giấy chứng chỉ nghề, sẽ được giới thiệu việc làm tại các đối tác của trung tâm, hoặc làm việc ngay tại trung tâm.

BÍ QUYẾT PHỎNG VẤN THÀNH CÔNG KHI TÌM VIỆC LÀM NGHỀ NAIL

Sau khi tìm được một vài nơi làm việc ưng ý rồi, bước tiếp theo là chinh phục nhà tuyển dụng – chính là quản lý, chủ tiệm Nail, Salon. Đúc kết từ những thực tế mà học viên đã đi tìm việc làm nghề nail, World Nail School đã tổng hợp lại những kinh nghiệm sau:

+ CHỌN ĐƯỢC NƠI THÍCH HỢP VỚI NHU CẦU VÀ TAY NGHỀ CỦA BẠN

Muốn phỏng vấn tốt, bạn phải cảm thấy thoải mái với những nơi mà mình chọn lựa. Nếu được hãy chọn những cơ sở gần nơi ở để tiện việc đi lại hơn, hoặc chọn những tiệm có hỗ trợ ăn ở cho nhân viên.

Và tiếp theo đó là đưa ra mức lương mong muốn của bạn, những ai mới ra nghề, chưa tự tin lắm thì nên đưa ra mức trung bình một chút, để có nơi làm việc rèn luyện kinh nghiệm trước đã. Với những ai đã có kinh nghiệm làm Nail, tay nghề tốt thì có thể đưa ra mức lương cao hơn, xin việc tại những cơ sở lớn, tiệm Nail cao cấp…

+ CHUẨN BỊ CHO MÌNH MỘT BỘ HỒ SƠ XIN VIỆC

Đây là yếu tố cơ bản khi tìm việc làm nghề Nail hay bất cứ ngành nghề nào. Bạn có thể tìm mua 1 bộ hồ sơ xin việc tại nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm và điền đầy đủ thông tin vào đó. Kèm thêm CMND và các chứng chỉ tay nghề photo.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm thợ Nail trước đó, chuẩn bị thêm một bảng mô tả các công việc trước đó, và đưa ra thế mạnh của mình sẽ là một lợi thế.

+ CHUẨN BỊ TAY NGHỀ VỮNG CHẮC KHI XIN VIỆC

Yếu tố quan trọng nhất để chinh phục nhà tuyển dụng chính là tay nghề của bạn. Chẳng ai có thể bỏ lỡ một người thợ có tay nghề thành thạo, đã qua trường lớp đào tạo bài bản cả.

Trước buổi phỏng vấn và test tay nghề, hãy ôn luyện tay nghề của mình thật nhuần nhuyễn nhé, cố gắng thể hiện hết khả năng của bạn, để họ thấy sự khéo léo, quy trình gọn gàng và cẩn thận khi làm Nail. Hãy liệt kê ra những kỹ thuật, thế mạnh của bạn, và những gì bạn đang còn yếu.

Với những ai có tay nghề chưa tự tin lắm, thì cứ thể hiện thái độ tốt, ham học hỏi và những gì bạn đang làm được. Chắc chắn bạn sẽ không bị đánh giá thấp.

Luôn giữ bình tĩnh, tự tin và thể hiện thật tốt khả năng của mình nhé!

+ THỂ HIỆN SỰ NHIỆT HUYẾT, ĐAM MÊ VÀ TRÁCH NHIỆM

Tìm việc làm nghề Nail hay nghề nào cũng vậy, bạn cần phải có đam mê, nhiệt huyết với công việc thì mới gắn bó dài lâu được. Đây là một điều khiến các quản lý, chủ tiệm quan tâm tới ở một nhân viên của mình. Họ sẽ hỏi bạn về định hướng, mong muốn, sau đó sẽ tự đánh giá.

Bạn cần thể hiện mong muốn làm việc, bạn yêu thích ngành Nail như thế nào, và thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự chăm chỉ cho người phỏng vấn thấy.

Khi bạn thể hiện chưa tốt ở tay nghề, đây là điều có thể giúp bạn ghi điểm đấy!

+ NGOẠI HÌNH CHỈNH CHU, GIAO TIẾP TỐT

Khi tham gia phỏng vấn, bạn hãy chuẩn bị cho mình một vẻ ngoài tươm tất, chỉnh chu nhé. Trang điểm nhẹ nhàng, vì ngoại hình tốt là lợi thế trong ngành dịch vụ. Chú ý chăm sóc bàn tay, bàn chân của mình được sạch sẽ, gọn gàng.

Trong lúc trò chuyện, hãy cố gắng tự tin, thân thiện và cởi mở. Một người giao tiếp tốt sẽ được đánh giá cao, vì làm nghề này, bạn phải biết giao tiếp với khách hàng và “giữ chân” họ.

+ CHÚ Ý TRAO ĐỔI RÕ VỀ QUYỀN LỢI, MỨC LƯƠNG

Khi tìm việc làm nghề Nail, World Nail School mong bạn cảnh giác hơn với những nơi lừa đảo. Hãy chọn những cơ sở rõ ràng về thông tin.

Bạn hãy trình bày mong muốn của mình về mức lương, quyền lợi, thỏa thuận nó trước khi 2 bên cùng làm việc với nhau. Hãy đề nghị người quản lý, người chủ rõ ràng về mọi thứ như giờ làm việc, mức lương, tiền tips, phụ cấp, quyền lợi… Sau này khi làm việc chính thức, bạn nên có văn bản, hay hợp đồng để xác nhận lại, đảm bảo quyền lợi cho bạn.

Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có được thêm sự tự tin và kinh nghiệm khi tìm việc làm nghề Nail. Chúc bạn sớm tìm được công việc ưng ý và thành công.

 

 

Tin tức liên quan
  1. CHIA SẺ KINH NGHIỆM MỞ TIỆM NAIL CHO NGƯỜI MỚI - HỌC NAIL MỞ TIỆM UY TÍN Ở ĐÂU?
  2. ĐỊNH CƯ CANADA THEO DIỆN TAY NGHỀ VỚI NGHỀ NAIL CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
  3. NHỮNG DỊCH VỤ NAIL HÚT KHÁCH DỊP LỄ TẾT
  4. HỌC NGHỀ NAIL TẠI VIỆT NAM CÓ ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?
  5. LÀM NGHỀ GÌ KIẾM TIỀN NHANH DỊP CUỐI NĂM?
  6. NHỮNG PHỤ KIỆN TRANG TRÍ NAIL NGON RẺ DÀNH CHO CÁC THỢ NAIL
  7. THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ HỌC NGHỀ LÀM ĐẸP
  8. HỌC NAIL ĐI NƯỚC NGOÀI CẤP TỐC Ở ĐÂU UY TÍN?
  9. NẾU TRƯỢT TỐT NGHIỆP THPT BẠN CẦN PHẢI LÀM GÌ? ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI TỐT?
  10. SƠN THẠCH TRONG TRẺO - XU HƯỚNG NAIL MỚI NÀNG PHẢI THỬ
Up