Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
TIN TỨC NGÀNH NAIL

MẸO GIÚP BẢO VỆ MÓNG TAY CHẮC KHỎE


24/04/2017

Móng khỏe có phải màu sắc hồng hào, cứng và dai, bề mặt móng trơn tru và sáng bóng, không tì vết, không có gợn sóng hoặc lồi lõm. Nếu móng của bạn xuất hiện một trong những dấu hiệu: móng bị đổi màu (vàng, xám...), móng mềm dễ gãy, mục, bề mặt lồi lõm, có vạch, chảy mủ hoặc chảy máu... hãy đến gặp bác sĩ ngay để được chẩn bệnh về móng. Bệnh về móng do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu do cắt móng và trang trí móng bằng nước sơn hay đắp móng giả.

Dưới đây là một số kỹ năng giúp bạn bảo vệ sức khỏe của móng tay:
Hạn chế sử dụng sơn móng tay
Dung dịch tẩy sơn móng tay là một dạng hóa chất mạnh. Các hạt sắc tố trong sơn móng tay có thể nhập vào móng tay và ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. Do đó, tốt nhất bạn không nên sử dụng sơn móng tay thường xuyên.
Cắt tỉa móng đúng cách
Để bảo vệ sức khỏe của móng tay, điều quan trọng là bạn phải biết các kỹ thuật cắt tỉa móng đúng cách. Sau khi cắt tỉa theo hình dáng mong muốn, bạn nên dùng bàn giũa bằng đá nhám (tuyệt đối không dùng bàn giũa kim loại) để giũa từ hai bên vào giữa móng. Ngoài ra, bạn nên tránh giũa mặt trên của móng.
Bôi kem
Kem tay có thể bảo vệ cả da tay và móng tay. Kem tay là một cách tuyệt vời để cải thiện móng tay yếu. Tốt nhất nhất là bạn nên xoa kem vào móng tay của bạn nhiều lần trong ngày, đặc biệt là sau khi rửa tay. Khi bôi kem bạn nên xoa bóp các ngón tay cái một cách cẩn thận.
Tránh tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa
Để bảo vệ móng tay, bạn nên đế móng táy tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa, hãy dùng găng tay cao su bất cứ lúc nào bạn làm các công việc nội trợ như rửa chén, giặt đồ hay làm vườn…
Không sử dụng móng tay như một loại công cụ
Bạn không nên dùng móng tay để cạo nhãn sản phẩm. Việc làm này sẽ gây hại cho móng tay, đặc biệt là nếu móng tay của bạn dễ bị bóc tách. Không bao giờ sử dụng móng tay của bạn như công cụ là một bí quyết giúp bạn bảo vệ móng tay khỏi bị hư hại.
Tránh rửa tay quá nhiều
Rửa tay thường xuyên sẽ không tốt cho móng tay của bạn. Tránh rửa tay quá nhiều và nhớ bôi kem tay sau đó. Nếu công việc của bạn liên quan đến việc phải thao tác trong môi trường nước, hãy nhớ sử dụng găng để bảo vệ tay và móng tay của bạn.

Uống nhiều nước
Chúng ta đều biết nước rất cần thiết cho cơ thể và đóng góp một phần quan trọng trong sức khỏe con người. Ngoài ra nước còn giúp tránh khô và hư tổn móng tay giống như sự cần thiết của nước đối với da và tóc vậy.
Để bảo vệ móng tay, có nhiều loại sản phẩm để phụ nữ lựa chọn và sử dụng. Ví dụ, phụ nữ có thể áp dụng dầu dinh dưỡng móng. Dầu dinh dưỡng có chứa vitamin E có hiệu quả có thể bảo vệ sức khỏe của móng tay và làm mềm phần da xung quanh móng tay. Phụ nữ nên lựa chọn các loại sản phẩm chăm sóc móng tay phù hợp với mình.
Xử lý khi móng tay bị viêm
Sẽ rất nguy hiểm nếu móng tay của bạn bị viêm, đặc biệt là viêm lớp da thừa dưới móng. Chúng sẽ gây đau và hơi sưng, khiến bạn rất khó làm việc. Chỉ cần chuẩn bị 1/2 củ hành tây và một chút dầu thực vật cho đến khi được 1 lượng phù hợp. Áp dụng lên móng tay bị viêm và đợi cho đông cứng lại. Chỉ cần thực hiện 3-4 lần/ngày, móng tay bạn sẽ hồi phục và trở nên khoẻ mạnh trở lại.
Cách làm trắng móng tay
Để sở hữu một bộ móng trắng sáng, bạn chỉ cần 1 muỗng canh hydrogen peroxide (mua tại hiệu thuốc) và 1 chén nước ấm, ngâm tay trong hỗn hợp trong 15 phút. Hoặc đơn giản hơn chỉ cần dùng hỗn hợp này chà xát nhẹ nhàng móng tay trong 15 phút, bạn sẽ sở hữu một bộ móng như ý.
Chế độ dinh dưỡng trong cách chăm sóc móng tay
Móng tay phản ánh cách chúng ta ăn uống và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu móng tay giòn, khô, bạn nên giảm lượng hấp thu vitamin B12, đồng thời uống thật nhiều nước để móng luôn cứng, khoẻ. Bạn cần rửa tay thường xuyên để ngăn chặn sự lây nhiễm các bệnh dịch đến cách bộ phận khác của cơ thể.

Tin tức liên quan
  1. CHIA SẺ KINH NGHIỆM MỞ TIỆM NAIL CHO NGƯỜI MỚI - HỌC NAIL MỞ TIỆM UY TÍN Ở ĐÂU?
  2. ĐỊNH CƯ CANADA THEO DIỆN TAY NGHỀ VỚI NGHỀ NAIL CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
  3. NHỮNG DỊCH VỤ NAIL HÚT KHÁCH DỊP LỄ TẾT
  4. HỌC NGHỀ NAIL TẠI VIỆT NAM CÓ ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?
  5. LÀM NGHỀ GÌ KIẾM TIỀN NHANH DỊP CUỐI NĂM?
  6. NHỮNG PHỤ KIỆN TRANG TRÍ NAIL NGON RẺ DÀNH CHO CÁC THỢ NAIL
  7. THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ HỌC NGHỀ LÀM ĐẸP
  8. HỌC NAIL ĐI NƯỚC NGOÀI CẤP TỐC Ở ĐÂU UY TÍN?
  9. NẾU TRƯỢT TỐT NGHIỆP THPT BẠN CẦN PHẢI LÀM GÌ? ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI TỐT?
  10. SƠN THẠCH TRONG TRẺO - XU HƯỚNG NAIL MỚI NÀNG PHẢI THỬ
Up