Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
TIN TỨC NGÀNH NAIL

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI HỌC NGHỀ NAIL


03/01/2016

Nghề nail là một lĩnh vực làm đẹp đang thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn yêu thích và muốn gắn bó với nghề làm đẹp như một công việc mang lại thu nhập chính. Để giúp các bạn trẻ và những bạn có nhu học làm nail có cái nhìn rộng hơn về nghề nghiệp mình muốn theo đuổi. World Nail School xin chia sẻ một vài vấn đề xung quanh việc học làm nail để bạn được cặn kẽ hơn.

1.  Học làm nail - Nghề dành cho mọi đối tượng
 


Zing_My__VN__Cham_soc_mong_1.jpg
Ngày nay, khi người ta nói đến làm nail thì không còn đơn thuần là làm sạch móng, cắt da tay chân, sơn màu nữa mà giờ đây làm nail được coi là một nghề nghệ thuật. Nhiều phương pháp kỹ thuật tiên tiến xuất hiện nhằm đáp ứng cho nghệ thuật làm nail, khiến chúng ngày càng trở nên phong phú và đặc sắc hơn. Bộ nail đẹp mang lại sự tự tin cho phụ nữ góp phần tôn vinh nhan sắc và trang phục của họ.
Trước đâyviệchọc nail thường được các bạn trẻ sắp xuất cảnh ra nước ngoài lựa chọn, vì nghề này rất được ưa chuộng ở nước ngoài, nhất là ở Mỹ. Còn giờ đây nghề nail đã trở nên rất phổ biến ngay cả trong nước. Cuộc sống ngày càng nâng cao và người ta cũng càng chú trọng đến vẻ ngoài của mình hơn, trong đó có đôi bàn tay. Nhiều trung tâm, trường học mở ra dành cho người muốn học nghề nail. Nghề nail không phân biệt tuổi tác, giới tính, rất nhiều nam giới cũng theo nghề nail, chỉ cần có đam mê là có thể làm được.
Ở Việt Nam hiện tại có khá nhiều trung tâm đào tạo, trường dạy nghềnail từ những khoá học chỉ mang tính chất truyền nghề cho đến những lớp học chính quy, có bằng cấp và đạt tiêu chuẩn sư phạm. Việc lựa chọn cho mình nơi tham gia học được xem là bước đầu quan trọng, giúp các bạn có thể hiểu sâu hơn về ngành nail, có được tay nghề vững chắc và lòng yêu nghề.

2.  Thu nhập cao và ổn định


 
leftsiderearDSC01146.122145911_std.JPG
Có nghề nào dễ kiếm tiền và kiếm tiền nhanh hơn nghề nail? Thời gian để hoàn thành một khóa học làm nail chỉ vài ba tháng. Riêng ở Mỹ, các tiểu bang khác thì có chút khó khăn vì phải thi bằng tiếng Anh, chỉ có bang Cali thì thi bằng tiếng Việt, sau đó có đi làm ở các nơi thì đổi bằng. Bởi thế những người chuẩn bị đi định cư ở Mỹ, thậm chí những sinh viên, học sinh chuẩn bị đi du học, cũng học làm nail trước ở Việt Nam để có thể kiếm tiền được ngay để hỗ trợ cho cuộc sống xa xứ nhiều khó khăn. California là một trong những bang có nhiều người gốc Việt sinh sống tại Mỹ. Theo kết quả thống kê, khoảng 120.000 kỹ thuật viên chăm sóc móng đang hoạt động tại 48.000 tiệm ở California. Người gốc Việt chiếm đến 80% số họ. Trên phạm vi nước Mỹ, tỷ lệ thợ làm nail là người gốc Việt có thể đến 45%. Ở thời kì hoàng kim, nghề làm nail tại Mỹ có thể mang lại thu nhập từ 2.000$ trở lên, thậm chí với cả những người thợ mới vào nghề
Ở Châu Âu, trung bình một người thợ nail có tay nghề cao, giấy tờ định cư ổn định và thông thạo tiếng Đức để có thể nói chuyện với khách thì mới có thu nhập từ 1.700 - 2.000 Euro (khoảng 45 - 54 triệu đồng). Còn thợ bình thường thì chỉ khoảng 800 Euro (khoảng 22 triệu đồng)
 
Ở Việt Nam, so với mặt bằng chung, nghề làm nail mang lại thu nhập tương đối tốt, từ 3 - 8 triệu/ tháng nếu bạn là thợ mới, hoặc cao hơn nếu là chủ một tiệm nail nhỏ hoặc thợ lành nghề. Đặc biệt vào những mùa lễ tết, thợ nail có thể kiếm cả chục triệu rất dễ dàng. Chỉ cần tham gia các khoá học từ 3 -6 tháng, người học làm nail dễ dàng hoà nhập với nghề, đồng thời có được nguồn thu nhập ổn định mà khó nghề nào mang lại.
 
3.  Sự chăm chỉ khi làm nghề
 

maxresdefault.jpg
Nailđược đánh giá là một nghề dễ tuy nhiên nó đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo tay, đặc điểm này thì có ở người Việt chúng ta. Học nghề nail nhanh và có thể kiếm được tiền ngay, tuy nhiên, để trở thành một thợ có tay nghề và sáng tạo thì cần nhiều thời gian luyện tập và cũng cần có tố chất nữa.
Càng ngày nghề nail càng tiếp nhận nhiều kỹ thuật cao và xu hướng mới. Người học làm nail phải thường xuyên nâng cao tay nghề, cập nhật những xu hướng mới và sáng tạo nhiều mẫu nail đẹp để thu hút khách hàng và tránh bị lỗi thời.
 
4.  Cần biết tự bảo vệ sức khoẻ nghề nghiệp



Zing_My__VN__Nail_4.jpg
Hiện giới khoa học vẫn chưa có nhiều nghiên cứu cụ thể về những rủi ro sức khỏe trong ngành chăm sóc móng. Tuy nhiên, bất cứ ngành nghề nào cũng cần được bảo vệ, cảnh giác và hạn chế những rủi ro ảnh hưởng đến bản thân. Người học làm nail cần tự trang bị những kiến thức nhằm bảo vệ sức khoẻ, hạn chế ảnh hưởng từ việc tiếp xúc với hoá chất, mùi từ các sản phẩm chăm sóc, làm đẹp móng.
Nhiều tiệm làm móng hiện tại  cho phép nhân viên đeo bao tay khi làm việc, lựa chọn kỹ các sản phẩm nước sơn an toàn hơn, và  luôn mở cửa để không khí lưu thông và thoát mùi cho khách hàng lẫn người làm móng.

Tin tức liên quan
  1. CHIA SẺ KINH NGHIỆM MỞ TIỆM NAIL CHO NGƯỜI MỚI - HỌC NAIL MỞ TIỆM UY TÍN Ở ĐÂU?
  2. ĐỊNH CƯ CANADA THEO DIỆN TAY NGHỀ VỚI NGHỀ NAIL CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
  3. NHỮNG DỊCH VỤ NAIL HÚT KHÁCH DỊP LỄ TẾT
  4. HỌC NGHỀ NAIL TẠI VIỆT NAM CÓ ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?
  5. LÀM NGHỀ GÌ KIẾM TIỀN NHANH DỊP CUỐI NĂM?
  6. NHỮNG PHỤ KIỆN TRANG TRÍ NAIL NGON RẺ DÀNH CHO CÁC THỢ NAIL
  7. THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ HỌC NGHỀ LÀM ĐẸP
  8. HỌC NAIL ĐI NƯỚC NGOÀI CẤP TỐC Ở ĐÂU UY TÍN?
  9. NẾU TRƯỢT TỐT NGHIỆP THPT BẠN CẦN PHẢI LÀM GÌ? ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI TỐT?
  10. SƠN THẠCH TRONG TRẺO - XU HƯỚNG NAIL MỚI NÀNG PHẢI THỬ
Up