Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
THẾ GIỚI TÓC

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC TÓC DUỖI LUÔN THẲNG MƯỢT


05/08/2020

Một mái tóc với sợi xoăn tự nhiên, chất tóc thô cứng khiến chẳng thể tạo kiểu, đầu tóc lúc nào cũng rối xù, kém hấp dẫn. Phương pháp để cải thiện nó chỉ có duỗi tóc và phục hồi, dưỡng tóc thường xuyên. Hoặc bạn đã chán ngấy với mái tóc uốn của mình, nên đã duỗi ra để “thay áo mới” cho tóc.

Nhưng làm sao để chăm sóc tóc duỗi luôn thẳng mượt và bền đẹp theo thời gian. Vậy bạn không nên bỏ lỡ những bí quyết sau từ World Nail School rồi!

1. HẠN CHẾ CỘT TÓC, QUẤN TÓC

Sau khi duỗi tóc, bạn sẽ thấy mái tóc của mình trở nên thẳng mượt và bóng đẹp, trông rất khỏe khoắn đúng chưa nào. Nhưng nó rất dễ bị hằn nếp lên, và gãy tóc nếu bạn cột tóc quá chặt, búi tóc hay kẹp tóc, nhất là thời gian vừa mới duỗi tóc xong.

Những tác động này sẽ tạo nên vết gãy trên tóc, có lúc bạn gội đầu xong sẽ mất vết hằn, tuy nhiên với một số chất tóc sẽ vẫn giữ vết đó. Như vậy quả thật rất đáng tiếc.

Tốt nhất là bạn nên hạn chế việc bó buộc tóc quá chặt, hay quấn tóc, mà hãy dùng dây vải, kẹp cua kẹp ngang tóc, luôn giữ ở trạng thái tóc buông thẳng.

2. KHÔNG GỘI ĐẦU SAU KHI VỪA DUỖI TÓC XONG

Đối với duỗi tóc, nhuộm tóc hay uốn tóc, thì người thợ lúc nào cũng sẽ khuyên bạn hãy gội đầu lại sau 3 ngày. Vì khi duỗi xong, tóc bạn còn đang định hình lại, các chất duỗi tóc cần có thời gian hoạt động để tóc hấp thu và giữ nếp. Việc gội vội vàng quá sẽ làm mất đi nếp tóc thẳng đang có.
 

3. CHÚ Ý ĐẾN VIỆC CHĂM SÓC VÀ NUÔI DƯỠNG TÓC

Sau khi duỗi tóc, việc chăm sóc tóc duỗi rất quan trọng, quyết định đến độ thẳng mượt dài lâu của mái tóc. Nếu không chú ý chăm sóc, nó rất mau bị mất hiệu quả thẳng tóc và độ bóng mượt như ý.

Bạn có biết, khi duỗi tóc thì tóc của chúng ta đã bị tác động bởi phần nhiệt và hóa chất, để kéo những sợi tóc từ xoăn thành thẳng trở lại. Nên ít nhiều chúng sẽ bị hư tổn và mất đi lớp bảo vệ tự nhiên.

Cách chăm sóc tóc duỗi, dưỡng lại tóc không quá cầu kì và mất thời gian như bạn nghĩ:

·        Hãy chuẩn bị một bộ dầu gội, xả và kem ủ tóc chuyên dụng cho tóc thẳng hay phục hồi tóc. Bạn nên đầu tư vào những sản phẩm có chất lượng tốt, thành phần có nhiều dưỡng chất, giàu ẩm và protein để xây dựng cấu trúc tóc chắc khỏe, mềm mượt.

·        Đừng nên chải khi tóc ướt vì lúc này tóc rất dễ rụng. Bạn cần sử dụng lược có răng thưa hoặc lược bàn để hạn chế tóc gãy, tóc rối.

·        Tăng cường dưỡng chất thêm bằng các loại dầu dưỡng hay serum. Những sản phẩm chuyên dụng để dưỡng tóc sẽ được thiết kế với những tính năng đặc trị cho một loại vấn đề về tóc, hiệu quả chăm sóc tóc sau duỗi sẽ cao hơn. Bạn có thể chọn serum, hoặc các loại dầu dưỡng thiên nhiên, đặc biệt là dầu hoa trà, olive hay argan.

Bạn cứ chú ý chăm sóc tóc hằng ngày như thế, thì kết quả duỗi tóc sẽ giữ được lâu, luôn duy trì được độ bóng mượt và dần dần khỏe mạnh từ bên trong.

4. HẠN CHẾ DÙNG NHIỆT TRÊN TÓC

Dù bạn có chăm sóc tóc duỗi hay là tóc bình thường, thì việc hạn chế dùng nhiệt trên tóc luôn cần thiết. Nhiều người hay có thói quen là dùng máy duỗi kẹp tóc lại thường xuyên để giữ nếp tóc thẳng như ý, hoặc sau khi duỗi tóc lại hay dùng máy để uốn giả… Điều này sẽ gây hư tổn cho tóc theo thời gian, tóc sẽ mất đi độ ẩm, độ bóng, trở nên khô cứng hơn.

Và nếu bạn muốn sấy tóc sau khi gội xong thì cũng đừng dùng sấy nóng, mà thay vào đó là sấy lạnh hoặc sấy khô bằng quạt. Sau đó thoa dưỡng tóc, chải thẳng tóc lại là đã rất ổn rồi.

5. BẢO VỆ MÁI TÓC

Bí quyết từ những chuyên gia chăm sóc tóc duỗi là phải luôn bảo vệ mái tóc như bảo vệ làn da của chúng ta hằng ngày. Chúng ta thường che chắn cho làn da khỏi khói bụi và ánh nắng, nhưng quên mất rằng tóc cũng cần phải như thế!

Mỗi khi ra đường hãy cố gắng bảo vệ mái tóc của bạn bằng khăn choàng, áo khoác, mũ nón, để tránh chúng bị gây hại bởi tia UV trong ánh nắng mặt trời hay khói bụi.

Với những bí quyết chăm sóc tóc duỗi trên đây, World Nail School tin chắc rằng bạn sẽ có được mái tóc như ý như vừa được làm ở Salon. Chỉ cần bỏ thêm chút thời gian và công sức để chăm chút mái tóc của mình thì nó sẽ luôn bóng đẹp, mượt mà, giữ được nếp tóc thẳng lâu hơn bạn tưởng đấy!

 

 

 

 

 

 

Tin tức liên quan
  1. KINH NGHIỆM MỞ TIỆM CẮT TÓC NAM (BARBER SHOP) ĐẮT KHÁCH
  2. ĐỊA CHỈ HỌC NGHỀ TÓC UY TÍN TẠI TPHCM ĐƯỢC HÀNG NGÀN HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ
  3. HỌC CẮT TÓC NỮ BAO LÂU THÌ LÀM ĐƯỢC THỢ CHÍNH?
  4. CÓ NÊN HỌC NGHỀ TÓC KHÔNG? BAO NHIÊU TUỔI THÌ ĐƯỢC HỌC NGHỀ TÓC?
  5. HỌC CẮT TÓC CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU Ở ĐÂU? HỌC CẮT TÓC NHANH NHẤT CHO NGƯỜI MỚI
  6. ĐỊA CHỈ DẠY NGHỀ TÓC NAM NỮ CHUYÊN NGHIỆP TẠI TPHCM
  7. DẦU GỘI TÍM CHO TÓC TẨY CÓ THẬT SỰ HIỆU QUẢ?
  8. NHỮNG MÀU TÓC NHUỘM NÂU ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TẠI CÁC SALON
  9. SẢN PHẨM HỌC VIÊN THỰC HÀNH KHÓA HỌC TÓC NỮ WORLD NAIL SCHOOL
  10. HỌC NGHỀ TÓC NAM Ở ĐÂU GIÁ RẺ MÀ UY TÍN TẠI TPHCM
Up