Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
THẾ GIỚI TÓC

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC TÓC KHÔ HIỆU QUẢ TẠI NHÀ


15/05/2017

Tuyến bã nhờn dưới chân tóc thông thường có vai trò duy trì độ ẩm cho da đầu. Tuy nhiên, đối với những người tóc khô, tuyến này ít hoặc không hoạt động làm cho tóc trở nên khô hơn, dễ hư tổn và chẻ ngọn. Tóc khô thường thiếu độ bóng, xơ và dễ rối. Chăm sóc tóc đúng cách rất quan trọng, dưới đây là các bí quyết chăm sóc tóc khô hiệu quả ngay tại nhà không phải ai cũng biết.


- Gội đầu đúng cách
Chắc hẳn bạn đã nghe nhàm tai việc không nên gội đầu thường xuyên. Chỉ nên gội đầu khoảng 2 đến 3 ngày một lần. Sự thật là gội đầu thường xuyên tóc sẽ mất đi độ ẩm. Có thể bạn không biết chất dầu tự nhiên của tóc là “vũ khí” tốt nhất chống lại tình trạng tóc rối và khô xơ. Khi gội đầu xong, bạn nên để tóc khô tự nhiên, tránh lạm dụng mấy sấy tóc.Khi gội đầu bạn nên massage nhẹ nhàng với da đầu, tuyến dầu hoạt được kích thích vừa đủ sẽ đem lại hiệu quả rất tốt cho tóc khô xơ.
- Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc khô và phục hồi tóc khô, xơ
Bạn nên chọn các sản phẩm giành riêng cho tóc khô xơ. Thông thường các sản phẩm đó có ghi dòng chữ trên nhãn mác là “làm mượt tóc, tạo độ ẩm và dưỡng ẩm cho tóc”. Chọn loại dầu gội thích hợp. Không nên dùng loại dầu có tính tẩy mạnh vì sẽ làm tóc mất đi lớp dưỡng bên ngoài khiến tóc càng khô hơn.

- Đừng quên dưỡng tóc và bảo vệ tóc
Tóc khô xơ sẽ thiếu dưỡng chất, độ ẩm. Vì thế đừng quên bỏ chút thời gian tạo các loại mặt nạ tự nhiên giành cho tóc khô xơ. Không nên gội đầu bằng nước nóng qua hoặc lạnh. Tốt nhất nên gội đầu bằng nước ấm. Khi đi ra ngoài đừng quên đội mũ, che chắn bảo vệ tóc.
Dầu xả, kem ủ, dầu dưỡng chứa dưỡng chất cần thiết để cải thiện tình hình xơ rối cho tóc và phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt. Khi tóc khô 85%, hãy sử dụng dầu dưỡng cho tóc để cải thiện tình trạng tóc khô, xơ, chẻ ngọn.

- Một số thói quen gây ảnh hưởng cực xấu đến tóc cần tránh
Để chăm sóc tóc khô, xơ hiện tại thì bạn nên tránh cho tóc tiếp xúc quá nhiều với nhiệt. Việc thường xuyên sấy tóc, là tóc, ép tóc hay uốn tóc…là kẻ thù số 1 gây nên tóc khô xơ và hư tổn. Tương tự với việc thường xuyên nhuộm tóc cũng làm tình trạng tóc trở nên yếu, khô xơ, chẻ ngọn khó cứu vãn.
Không bảo vệ tóc dưới các tác động của ánh nắng mặt trời, khói bụi, đi bơi không đội mũ bơi, tạo điều kiện cho clo trong nước hồ bơi làm xơ tóc và làm xuống màu tóc… cũng là những nguyên nhân khiến tóc càng khô, xơ.
Với tóc khô xơ, chẻ ngọn trước hết bạn cần phục hồi. Nếu tình trạng hư tổn nặng nên cắt đi chăm sóc lại. Việc sử dụng máy làm tóc, uốn xoăn ở nhiệt độ cao khiến tóc bị mất nước nghiêm trọng, việc phục hồi tóc hư tổn thêm khó khăn hơn.
Đừng quên việc tỉa đuôi tóc. Khoảng 2 tháng bạn nên tỉa 1 chút đuôi tóc vừa kích thích tóc mọc còn hạn chế tình trạng chẻ ngọn, xơ rối.
Một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các thực phẩm tốt cho tóc sẽ giúp mái tóc chắc khỏe từ bên trong, hạn chế tối đa tình trạng khô, xơ, chẻ ngọn.
Các dưỡng chất cần thiết cho mái tóc như omega – 3, vitamin E, vitamin H, sắt, kẽm… Cách đơn giản là bạn hãy bổ sung các loại thực phẩm trong thực đơn hằng ngày. Tóc được cấu tạo chủ yếu từ protein nên các loại thực phẩm như trứng, hạnh nhân, hải sản..đều tốt cho tóc.
Với các bạn gái ít thời gian chăm sóc tóc thì hãy tham khảo một số cách dưới đây:

- chăm sóc tóc khô
Trái bơ nổi tiếng là một trong những thực phẩm hoàn hảo từ thiên nhiên, dầu và protein của bơ giúp chăm sóc da và tóc rất hiệu quả, làm tóc mềm mượt và dưỡng ẩm tự nhiên cho mái tóc.



 
Xay nhuyễn nửa quả bơ và thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà. Gội qua tóc (không dùng dầu gội), sau đó vuốt cho hết nước, tóc còn ẩm thì áp dụng hỗn hợp bơ lên tóc, để yên trong 15 phút sau đó gội sạch lại lần nữa. Sau khi áp dụng với tóc, bạn sẽ nhận thấy tác dụng của nó một cách rõ ràng, Để tăng thêm độ ẩm của tóc, bạn có thể thêm 1-2 thìa cà phê dầu oliu, lòng đỏ trứng hay một hũ sữa chua.

- Chăm sóc tóc khôvới dầu dừa
Sự kỳ diệu của dầu dừa luôn khiến người ta thấy bất ngờ, dầu dừa thâm nhập sâu vào trong các sợi tóc, tuy nhiên nếu bạn có một mái tóc dày thì không nên lạm dụng dầu dừa quá nhiều khi chăm sóc tóc khô. Nếu tuôi tóc bạn bị chẻ ngọn, không đồng đều, hãy dùng dầu dừa cho chúng nhé, áp dụng khi đã làm ẩm tóc. Với mái tóc khô, hãy áp dụng dầu dừa lên tóc, để qua đêm và gội đầu vào buổi sáng, bạn sẽ thấy mái tóc mình mềm mượt hơn hẳn đấy. Nếu dầu dừa đông đặc, hãy làm nó ấm và chảy ra trước khi áp dụng với mái tóc.
- Hỗn hợp chuối và dầu Oliu
Xay nhuyễn hỗn hợp 1 quả chuối và 1 muỗng dầu oliu, sau đó massage với tóc và da đầu của bạn. Chăm sóc tóc trong vòng 30 phút sau đó rửa sạch và gội với dầu gội đầu.

-Hỗn hợp bí ngô và mật ong
Bí ngô có rất nhiều lợi ích tuyệt vời – chúng giàu vitamin A và C, beta-carotene, kali và kẽm. Thêm 1-2 muỗng canh mật ong (mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên rất tuyệt vời) vào một chén bí ngô xay nhuyễn, ủ với tóc và da đầu của bạn, bạn cần phải chùm đầu hoặc quấn khăn để ủ tóc của mình, để trong ít nhất 15 phút và sau đó rửa sạch. Bạn có thể áp dụng để chăm sóc da mặt cũng rất tuyệt đó.
Chúc các bạn có một mái tóc thật đẹp nhé!
 
 
 

Tin tức liên quan
  1. KINH NGHIỆM MỞ TIỆM CẮT TÓC NAM (BARBER SHOP) ĐẮT KHÁCH
  2. ĐỊA CHỈ HỌC NGHỀ TÓC UY TÍN TẠI TPHCM ĐƯỢC HÀNG NGÀN HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ
  3. HỌC CẮT TÓC NỮ BAO LÂU THÌ LÀM ĐƯỢC THỢ CHÍNH?
  4. CÓ NÊN HỌC NGHỀ TÓC KHÔNG? BAO NHIÊU TUỔI THÌ ĐƯỢC HỌC NGHỀ TÓC?
  5. HỌC CẮT TÓC CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU Ở ĐÂU? HỌC CẮT TÓC NHANH NHẤT CHO NGƯỜI MỚI
  6. ĐỊA CHỈ DẠY NGHỀ TÓC NAM NỮ CHUYÊN NGHIỆP TẠI TPHCM
  7. DẦU GỘI TÍM CHO TÓC TẨY CÓ THẬT SỰ HIỆU QUẢ?
  8. NHỮNG MÀU TÓC NHUỘM NÂU ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TẠI CÁC SALON
  9. SẢN PHẨM HỌC VIÊN THỰC HÀNH KHÓA HỌC TÓC NỮ WORLD NAIL SCHOOL
  10. HỌC NGHỀ TÓC NAM Ở ĐÂU GIÁ RẺ MÀ UY TÍN TẠI TPHCM
Up