Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
THẾ GIỚI TÓC

HỌC NGHỀ TÓC CÓ KHÓ KHÔNG? BẠN NÊN HỌC CẮT TÓC NAM HAY TÓC NỮ?


19/10/2020

Câu hỏi “Học nghề tóc có khó không” luôn là câu hỏi World Nail School nhận được nhiều nhất mỗi khi tư vấn cho học viên. Thời nay, khi mà học nghề đang lên ngôi, nghề tóc cũng được công nhận như một nghề nghiệp có tương lai và ổn định, thì rất nhiều người đã tìm đến để học nghề tóc.

Khi bắt đầu học bất cứ một nghề gì, bạn hãy tìm hiểu thật rõ về nghề đó, khi tìm được câu trả lời và xác định muốn gắn bó với nó, thì bạn nhất định sẽ có khởi đầu thuận lợi.

GIẢI MÃ CƠN SỐT HỌC NGHỀ TÓC HIỆN NAY

Học nghề tóc, học nghề nail… đều là những định hướng mà giới trẻ lựa chọn khi muốn tìm một nghề nghiệp để lo cho cuộc sống, phát triển tương lai của mình. Nếu như ngày trước, nghề cắt tóc được xem là một cái nghề không được ổn định, mang tính tạm thời, chưa được đánh giá cao. Thì ngày nay, khi mà có rất nhiều tấm gương thành công với nghề tóc, nhiều chủ salon lớn đã thành công khi còn khá trẻ, hoặc những giải thưởng như “Cây kéo vàng” đã giúp xã hội có cái nhìn đúng hơn về nghề tóc.

Thực sự mà nói, học nghề hay làm nghề tóc đang có khả năng phát triển tốt và thu hút nhiều người học bởi:

+ Nhiều cơ hội việc làm, thu nhập ổn định

Nhiều người muốn tìm một cái nghề đơn giản chỉ là cho họ một việc làm với nguồn thu nhập ổn định trước mắt cái đã. Sau đó mới nghĩ đến chuyện phát triển tương lai.

Khi bạn thấy nhan nhản dọc các tuyến đường đều là những tiệm cắt tóc, từ tiệm bình dân cho đến các salon cao cấp. Thì có thể thấy rằng nhu cầu cắt tóc, chăm sóc hay tạo kiểu thì lúc nào cũng có, già trẻ gái trai ai cũng cần chỉnh chu mái tóc của mình cả.

Vì vậy mà khi bạn có được tay nghề thành thạo, bạn có thể dễ dàng có được việc làm ở bất cứ đâu. Trung bình ở các thành phố lớn mức lương của thợ phụ đã dao động từ 5 – 6 triệu, thợ chính từ 7 – 10 triệu hoặc hơn tùy quy mô của tiệm. So với nhiều nghề lao động phổ thông khác thì đây đã là mức thu nhập ổn định hơn.

+ Tự do làm việc, không gò bó về thời gian

Nếu bạn không thích việc gò bó, ràng buộc nhiều điều như chốn công sở, thì sự tự do của nghề tóc, tự do về thời gian, trang phục, phong cách sẽ rất thích hợp.

Bạn có thể linh động quỹ thời gian của mình để làm thêm việc khác, hoặc có thể chăm lo cho gia đình, học nâng cao tay nghề… Nhưng nói như vậy không có nghĩa là không có sự ràng buộc nào cả, thành công không có chỗ cho những người không có sự nỗ lực và lười biếng. Tự do và sáng tạo ở đây đều có một khuôn khổ mà khi vào nghề bạn sẽ hiểu được.

+ Thỏa sức sáng tạo, không nhàm chán

Với câu hỏi học nghề tóc có khó không, thì tính sáng tạo là điều mà nhiều người lo ngại. Bởi họ chưa khơi dậy được khả năng của bạn thân. Nếu chưa sáng tạo, bạn có thể làm việc dựa theo những kiểu mẫu sẵn có, đến khi quen với nghề thì chắc chắn sẽ có được ý tưởng riêng cho mình.

Còn với những ai yêu việc sáng tạo, thích tìm tòi, phá cách thì chắc chắn sẽ cảm thấy rất thoải mái, hứng thú khi học nghề tóc. Bạn có thể thả hồn mình vào những đường kéo, hay những làn tóc mềm mượt với niềm say mê. Hay một bộ tóc nhuộm với sự phá cách chưa từng có…

+ Thời gian học nhanh, chi phí thấp

Học nghề tóc so với các ngành nghề khác thì chỉ mất từ  4 – 6 tháng cho một tay nghề thành thạo đủ để đi làm. Nếu có khiếu, bạn sẽ học nhanh hơn. Và sau đó có thể tham gia làm việc thực tế, học hỏi thêm để nâng cao tay nghề.

Chi phí học nghề tóc cũng không quá cao. Chỉ dao động từ khoảng trên dưới 10 triệu tùy vào cơ sở bạn học. Có nơi còn bao đồ nghề, dụng cụ và hóa chất khi học. Như tại World Nail School, trọn khóa Tóc Nam chỉ 7.200.000, tặng Lớp thợ phụ 1.500.000, tặng Bộ dụng cụ và tài trợ hóa chất thực hành.

THẾ NHƯNG HỌC NGHỀ TÓC CÓ KHÓ KHÔNG?

Theo khảo sát của World Nail School, thì học viên các lớp tóc ban đầu đều e ngại học nghề tóc có khó không. Nhưng sau khi bước vào lớp học thực tế thì nó không khó như mọi người tưởng tượng. Chỉ có những ai lười biếng, không chịu rèn luyện thì mới không học được nghề này.

Học nghề cắt tóc không cần đòi hỏi nhiều kiến thức. Bạn sẽ không phải bị đánh giá qua điểm số hay học tập những kiến thức khô khan, thiếu tính ứng dụng. Khi học nghề tóc bạn sẽ được học những kiến thức rất thực tế, thú vị, chủ yếu là thực hành cắt tóc, các thao tác tạo kiểu, chăm sóc tóc cho nên bạn sẽ không bao giờ cảm thấy bị nhàm chán.

Nếu bạn khéo tay, tỉ mỉ hay có năng khiếu thì sẽ học rất nhanh, và định hình phong cách cá nhân từ sớm. Nhưng nếu bạn không có gì nổi bật, lo sợ học nghề tóc có khó không thì cũng đừng lo lắng. Việc học nghề dưới sự đào tạo chuyên nghiệp sẽ từng bước giúp bạn tiếp cận từng thao tác một, thành thạo cái này rồi mới học lên tiếp, tất cả đều có lộ trình rõ ràng.

Hơn nữa, một người giảng viên nghề tóc giỏi, có kinh nghiệm thực tế nhiều năm, sẽ là một người thầy giỏi giúp dẫn dắt bạn trên con đường làm quen và học nghề thật tốt. Vì vậy quan trọng nhất khi học nghề tóc chính là chọn thầy, chọn trường để học. Và cũng không thể thiếu đi sự nỗ lực, chăm chỉ, tự rèn luyện tay nghề của chính bạn.

BẠN NÊN CHỌN HỌC NGHỀ TÓC NAM HAY TÓC NỮ?

Nhiều người cũng phân vân không biết học nghề tóc có khó không, tóc nam hay tóc nữ sẽ khó hơn? Nên chọn học cái nào?

World Nail School nghĩ bạn nên chọn tùy theo thế mạnh và sở thích của mình, hoặc theo định hướng trong tương lai. Nếu bạn muốn tay nghề vững chắc, đa dạng thì có thể học cả tóc nam và tóc nữ.

Nhu cầu về cắt tạo kiểu tóc nam hay tóc nữ hiện nay đều nhiều như nhau. Thế nên bạn có thể cân nhắc thoải mái mà không cần phải lo lắng cái nào dễ kiếm việc hơn, dễ mở tiệm hơn.

Muốn khởi đầu nghề tóc thuận lợi, tự tin với tay nghề và giấy chứng nhận trong tay, bạn hãy đăng ký và trở thành học viên của Khóa học Tóc chuyên nghiệp của World Nail School. Bạn không cần phải lo lắng học nghề tóc có khó không hay những vấn đề liên quan đến chuyện học nghề. Liên hệ với chúng tôi ngay, bạn sẽ được tư vấn tường tận và hỗ trợ nhiệt tình.

 

Tin tức liên quan
  1. KINH NGHIỆM MỞ TIỆM CẮT TÓC NAM (BARBER SHOP) ĐẮT KHÁCH
  2. ĐỊA CHỈ HỌC NGHỀ TÓC UY TÍN TẠI TPHCM ĐƯỢC HÀNG NGÀN HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ
  3. HỌC CẮT TÓC NỮ BAO LÂU THÌ LÀM ĐƯỢC THỢ CHÍNH?
  4. CÓ NÊN HỌC NGHỀ TÓC KHÔNG? BAO NHIÊU TUỔI THÌ ĐƯỢC HỌC NGHỀ TÓC?
  5. HỌC CẮT TÓC CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU Ở ĐÂU? HỌC CẮT TÓC NHANH NHẤT CHO NGƯỜI MỚI
  6. ĐỊA CHỈ DẠY NGHỀ TÓC NAM NỮ CHUYÊN NGHIỆP TẠI TPHCM
  7. DẦU GỘI TÍM CHO TÓC TẨY CÓ THẬT SỰ HIỆU QUẢ?
  8. NHỮNG MÀU TÓC NHUỘM NÂU ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TẠI CÁC SALON
  9. SẢN PHẨM HỌC VIÊN THỰC HÀNH KHÓA HỌC TÓC NỮ WORLD NAIL SCHOOL
  10. HỌC NGHỀ TÓC NAM Ở ĐÂU GIÁ RẺ MÀ UY TÍN TẠI TPHCM
Up