Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
THẾ GIỚI TÓC

KỸ THUẬT PHỤC HỒI TÓC HƯ TỔN


12/01/2016

Mái tóc bóng mượt và chắc khoẻ là mơ ước của nhiều bạn nữ. Cùng với việc làm đẹp tóc là những công nghệ uốn, nhuộm, ép, tẩy, duỗi khiến tóc bị khô, xơ và hư tổn nếu không biết cách bảo vệ và làm đẹp tóc đúng kỹ thuật. Theo lý giải của chuyên gia tóc John Gray, tác giả của “Thế giới tóc”, tất cả những hoạt động làm đẹp tác động mạnh đến tóc như trên sẽ lấy đi lớp vỏ bảo vệ bên ngoài tóc (lớp “F”), khiến phần lõi tóc bị suy yếu. Hãy tìm hiểu và chăm sóc mái tóc quý giá của mình một cách thông minh nhé!



 
ombre6-100c3.jpg
Nghe có vẻ tàn khốc như vậy đó nhưng chỉ cần vài thay đổi nhỏ trong quy trình chăm sóc tóc hàng ngày, mái tóc hư tổn của bạn sẽ khôi phục lại vẻ khỏe mạnh, đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng hư tổn tóc tái diễn trong tương lai. “Kỹ thuật chăm sóc tóc ngày nay đã có những bước tiến dài” – nhà khoa học kỳ cựu của nhãn hàng Pantene Jeni Thomas cho biết. “Bạn có thể nhuộm tóc, dùng đủ loại dụng cụ tạo kiểu hay chơi đùa dưới nắng mặt trời mà vẫn có mái tóc đẹp miễn là bạn thực hiện các bước bảo vệ tóc đúng cách”.
Sau đây là cách phục hồi tóc hư tổn bắt nguồn từ bốn kiểu “bạo hành” tóc chính.

Xử lý quá tay
Nếu bạn nhuộm hay tẩy tóc, hãy chọn màu lệch tối đa hai tông so với màu tóc tự nhiên của bạn. Như vậy tóc đỡ bị hư tổn hơn nhiều so với tẩy từ màu nâu sậm sang vàng hay ngược lại. Nếu bạn tự nhuộm hay tẩy tóc ở nhà với màu vĩnh viễn hay bán vĩnh viễn, hãy chú ý đến phần chân tóc để không phải xử lý lại phần tóc sát với da đầu này nữa.



 
xo-xac-vi-tay-toc1.jpg
Hãy cẩn thận khi duỗi tóc bằng thuốc hay uốn xoăn vĩnh viễn đối với tóc đã nhuộm hay tẩy màu trước đó. Nếu bạn thích duỗi tóc, hãy trao đổi với nhà tạo kiểu tóc của bạn để chuyển sang áp dụng quy trình duỗi tóc nhẹ nhàng hơn, giúp cải thiện bề mặt của tóc, tức duỗi sao cho tóc vẫn mềm, bóng mượt và dễ chăm sóc hơn là ép tóc thành siêu thẳng.
Hãy dùng dầu gội và dầu dưỡng công thức dành cho tóc nhuộm/tẩy. Xử lý tóc bằng hoá chất làm thay đổi cấu trúc của tóc. Những sản phẩm công thức chuyên dụng này chứa nhiều thành phần dưỡng chất, chẳng hạn như một số loại polymer nhất định, giúp cải thiện cấu trúc mới của tóc.

Lạm dụng nhiệt dẫn đến hư tổn tóc



12_14_1314784691_77_1314776580-rbvs0300025.jpg
Nếu chọn nấc nhiệt cao nhất khi ép, uốn hay sấy tóc, nhiệt độ có thể lên tới hơn 100oC. Thay vì “xâm hại” mái tóc của mình, hãy xịt dung dịch dưỡng ẩm để bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao và chọn nấc nhiệt thấp nhất để giữ cho tóc khoẻ mạnh mà vẫn có được mái tóc như mong muốn. Đừng sấy khi tóc đang ướt nhẹp. Hãy đợi cho tóc khô khoảng 2/3 hoặc dùng khăn bông hút ráo nước trên tóc trước khi sấy. Khi sử dụng máy ép tóc, nhớ di chuyển máy liền tay. Cố gắng ép xong mỗi phần tóc chỉ trong một lần kẹp thôi.
Tìm kiếm những sản phẩm chăm sóc tóc mà trên nhãn có từ “dưỡng ẩm” hay “tạo độ ẩm”. Những sản phẩm này sẽ “giải khát” cho mái tóc khô với dưỡng chất phục hồi cần thiết.

Đối xử thô bạo với tóc



 
cham-soc-toc-1.jpg
Chỉ nên dùng lược răng thưa để gỡ tóc ướt rối. Hạn chế chải tóc thường xuyên và thô bạo. Chớ có chải tóc tối đa 100 cái vào buổi tối mà nên chải càng ít lần càng tốt, vừa đủ để tạo hay chỉnh sửa cho tươi mới kiểu tóc của bạn. Nếu bạn buộc tóc đuôi ngựa, đừng quên dùng chun buộc tóc liền tròn và cẩn thận khi gỡ chun ra vì nếu bạn gỡ một cách cẩu thả thì tóc sẽ bị đứt gãy. Nếu tóc bạn đã có dấu hiệu đứt gãy, chẳng hạn như các sợi bay phất phơ quanh đỉnh đầu, hãy dùng kem dưỡng mượt tóc (smooth cream). Cho một chút kem cỡ bằng đồng xu vào hai lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng tóc bị gãy rụng.

Phơi tóc ngoài nắng



wpid-nhuom-toc.jpg
Tia cực tím không những gây hại cho làn da mà còn làm tàn phá mái tóc của bạn, làm suy yếu cấu trúc protein vốn giữ cho tóc khoẻ mạnh. Cách tốt nhất để bảo vệ mái tóc khỏe của bạn khỏi tác hại của tia nắng mặt trời là đội mũ. Hãy chọn một chiếc mũ rộng vành để bảo vệ được cả làn da của mình nữa. Nếu mái tóc của bạn đã bị “thả rông” ngoài nắng nhiều lần đến mức bạn không nhớ nổi, hãy chọn dầu gội và dưỡng chuyên tăng cường tóc và công thức chăm sóc phù hợp với loại tóc của bạn (mảnh/yếu hay trung bình/dày) bằng những loại mặt nạ hoặc kem ủ tóc phù hợp.
 

Tin tức liên quan
  1. KINH NGHIỆM MỞ TIỆM CẮT TÓC NAM (BARBER SHOP) ĐẮT KHÁCH
  2. ĐỊA CHỈ HỌC NGHỀ TÓC UY TÍN TẠI TPHCM ĐƯỢC HÀNG NGÀN HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ
  3. HỌC CẮT TÓC NỮ BAO LÂU THÌ LÀM ĐƯỢC THỢ CHÍNH?
  4. CÓ NÊN HỌC NGHỀ TÓC KHÔNG? BAO NHIÊU TUỔI THÌ ĐƯỢC HỌC NGHỀ TÓC?
  5. HỌC CẮT TÓC CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU Ở ĐÂU? HỌC CẮT TÓC NHANH NHẤT CHO NGƯỜI MỚI
  6. ĐỊA CHỈ DẠY NGHỀ TÓC NAM NỮ CHUYÊN NGHIỆP TẠI TPHCM
  7. DẦU GỘI TÍM CHO TÓC TẨY CÓ THẬT SỰ HIỆU QUẢ?
  8. NHỮNG MÀU TÓC NHUỘM NÂU ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TẠI CÁC SALON
  9. SẢN PHẨM HỌC VIÊN THỰC HÀNH KHÓA HỌC TÓC NỮ WORLD NAIL SCHOOL
  10. HỌC NGHỀ TÓC NAM Ở ĐÂU GIÁ RẺ MÀ UY TÍN TẠI TPHCM
Up