Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Các câu hỏi thường gặp của khách khi làm Nail


23/09/2013

Các câu hỏi thường gặp của khách khi làm nail



Nghề nail luôn đòi hỏi phải biết buôn chuyện
Giải đáp những thắc mắc của khách làm nail là cơ hội để thợ nail thể hiện sự quan tâm chăm sóc đúng mức đối với khách hàng. Ngoài vấn đề ngôn ngữ, cách giải thích ngắn gọn, súc tích và phù hợp khoa học là yếu tố làm cho người khách vui lòng. Tuy vậy, có lúc điều này không đơn giản vì những thắc mắc của khách có khi làm thợ nails không ít bối rối và “nhức đầu”. Có thêm kiến thức, kinh nghiệm là cơ may giúp bạn trả lời khách phù hợp nhất, đó cũng là cách giúp bạn được khách quý mến và luôn tìm đến và cũng là cách “ chăm sóc” khách có nghệ thuật …

1. Khách than móng của họ mọc chậm và hỏi thợ cách nào giúp móng mọc nhanh hơn.

Đáp:
Nếu do tự nhiên, khuyên họ nên dùng những loại mỹ phẩm giúp móng phát triển nhanh và khoẻ hơn như Formular 10 nail Strongthemer hay Windsor Nail Vitamins Revlon Salon Professional Nail Builder theo hướng dẫn của bác sĩ hay chuyên viên thẩm mỹ lành nghề. Còn do bệnh lý nào đó thì khách nên đến bác sĩ chuyên môn chữa trị. Còn khách muốn móng mọc nhanh hơn mà lại còn cứng cáp thì có thể dùng Orly Calcium Sheild Nail Builder để thoa (nếu thích hợp).
2. Khách hỏi làm sao có thể giữ độ bóng của móng sau khi làm nails ở tiệm về nhà.
Đáp:
Theo hướng chung cần dùng những mỹ phẩm có nhiều chất dầu hay hợp chất có tác dụng dưỡng da tốt. Chẳng hạn như Orly Won Trige Chip Topcoat hay Baucci Acrylic Shield … đây đều là những mỹ phẩm rất tốt cho việc bảo vệ móng, tuy nhiên cách thức sử dụng và liều lượng nên tham khảo ý kiến chuyên viên thẩm mỹ chuyên môn.

3. Khách hỏi móng của họ thường mờ đục, kém láng làm sao cải thiện cho tốt hơn.

Đáp:
Khuyên họ dùng giải pháp tô và sơn lên móng cùng một lúc đồng thời tránh các hình thức làm khô móng, khi thực hiện các dịch vụ sửa móng. Giải pháp này phù hợp với đa phần các trường hợp như vậy. Ngoài ra còn có một trường hợp đáng lưu ý khác, có khách, làm nail xong, không để móng đủ thời gian khô thích hợp đã vội làm việc va quẹt móng bất cẩn, cũng làm móng có thể bị mờ đi không láng như ban đầu. Nếu khách muốn móng mau khô nên nói với thợ để được dùng mỹ phẩm thích hợp cho làm móng mau khô, mặc khác sơn móng dày hay mỏng cũng có tác dụng kèm theo thích ứng.

4. Khách làm công việc lao động phức tạp, móng làm nails xong dễ bị vết dơ bám vào, khách hỏi thợ cách tẩy chúng khi cần.

Đáp:
Khuyên họ dùng mỹ phẩm như Claire Topper’s Nail Trige cho việc tẩy vết dơ trên móng vì mỹ phẩm này có tác dụng làm mềm chất dơ bám và giúp tẩy những vết dơ nhỏ trên móng vừa làm nails xong khá tốt.

5. Khách hỏi cách khắc phục hiện tượng da tay bị khô sau khi làm móng.

Đáp:
Có thể khuyên khách dùng các loại mỹ phẩm dạng kem chống da khô một cách thường xuyên và phù hợp như Gena Tea Trea Oil hay Contours Votanical Oil. Tuy nhiên, tùy thể trạng từng người, có người bị khô da tay lại phù hợp với việc dưỡng da khi dùng Gena Tea Trea Oil. Nên nhờ chuyên viên tư vấn thẩm mỹ chuyên môn hường dẫn và sử dụng sản phẩm đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

6. Khách mới đến tiệm lần đầu, nói họ làm nails ở chỗ khác không giải quyết tốt trường hợp móng quá dày của họ lại còn làm họ bị đau khi dũa móng. Vậy tiệm có giải quyết được không?

Đáp:
Nên trả lời khách cách tốt nhất là nên thay đổi hình dáng của móng bằng cách gọt mép móng với dũa nhám cỡ trung bình, dĩ nhiên phải dũa thật kéo và nhịp nhàng, không làm đau khách. Hãy làm cho khách an tâm với kỹ thuật dũa móng nhẹ nhàng và hiệu quả của bạn, đây cũng là cách giúp bạn có thêm khách hàng thân thuộc, khi tiệm khác làm đau khách mà bạn lại làm khách hài lòng. Họ sẽ luôn quay lại tiệm bạn sau này. Với cách làm này móng sẽ đẹp và mịn màng, dễ chịu hơn cho khách.

7. Khách hỏi họ có bàn tay thô ráp lại to, vậy nên để móng dài cỡ nào thì có được bộ móng dài đẹp như người khác.
Đáp:

Nên khuyên họ để móng có độ dài vừa phải, nghĩa là ở nhà nên dưỡng móng từ ngắn tới trung bình , đến tiệm làm nail nên yêu cầu thợ nail cắt móng để độ dài vừa phải, như vậy bộ móng của họ khi làm nail xong sẽ đẹp hơn. Nguyên do, vì người có bàn tay thô ráp hay to khoẻ thường sẽ có phần đế móng từ trung bình đến lớn, nên để móng có độ dài như vậy là phù hợp. Nếu để móng quá ngắn sẽ vô tình càng làm nổi bật bàn tay thô ráp (điều này gay phản tác dụng), để quá dài thì càng làm cho bàn tay nhìn xem khá bất bình thường không thích hợp với vẻ đẹp thẩm mỹ mong muốn.



World Nail School www.worldnail.com.vn


Là một trường đào tạo nghề Chăm sóc móng chuyên nghiệpWorld Nail School chính thức đi vào hoạt động từ năm 2007. Với 4 chuyên ngành đào tạo: Nails, Hair, Make up, SPA

+ Đội ngũ giáo viên nhiều nămkinh nghiệm. Được đào tạo bài bản trong nước và nước ngoài. 100% kinh nghiệm nghiệp vụ sư phạm

+ Giáo trình tiêu chuẩn quốc tế (học trình nước ngoài quy ra giờ)

+ Được đóng dấu nổi của Tổng cục dạy nghề - mang tiêu chuẩn Quốc gia Việt Nam. Được quy đổi bằng giờ tại nước ngoài

Sau gần 5 năm đi vào hoạt động,World Nail School đã có 2 chi nhánh:


CƠ SỞ CHÍNH

Địa chỉ   : 25 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
Điện thoại : (08) 2217 0487 – DĐ:  0936.554.446 (Mss Loan)

CƠ SỞ II
Địa chỉ   : 175A4 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
   (Hẻm 177 đối diện Cổng chính Nhà Văn Hóa Phụ Nữ)
Điện thoại  : 08 2244 6069 – DĐ: 0936.554.447 (Mss Phúc)
 
 

Tin tức liên quan
  1. [TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP 2021] BẠN NÊN HỌC NGHỀ THẨM MỸ HAY HỌC ĐH – CĐ? XU HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP 2021
  2. CHỨNG CHỈ PHÒNG CHỐNG CÁC BỆNH LÂY NHIỄM QUA ĐƯỜNG MÁU VÀ DỊCH SINH HỌC LÀ GÌ?
  3. BẠN NÊN HỌC NGHỀ GÌ ĐỂ KIẾM TIỀN NHANH DỊP CUỐI NĂM?
  4. NHỮNG TIÊU CHUẨN VÀNG ĐỂ CHỌN TRƯỜNG DẠY NGHỀ NAIL TỐT
Up