Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

NHỮNG TIÊU CHUẨN VÀNG ĐỂ CHỌN TRƯỜNG DẠY NGHỀ NAIL TỐT


22/07/2020

Một trong những điều băn khoăn, lo lắng nhất của những ai đang muốn bắt đầu với nghề Nail là làm sao để chọn trường dạy nghề Nail phù hợp và có chất lượng đảm bảo. Đâu là những tiêu chuẩn vàng giúp bạn tìm ra nơi đào tạo nghề Nail tốt nhất?

Giữa thị trường hỗn độn, biết phải lựa chọn nơi nào? Đã có rất nhiều học viên đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để đi học nghề. Nhưng sau vài tháng, họ nhận ra rằng đó là nơi không cho họ tay nghề như mong đợi, học xong thì kỹ thuật còn yếu, tâm lý e sợ, mất tự tin khi lên tay thật của khách. Và thế là “tiền mất tật mang”.

Vậy những tiêu chuẩn để bạn có thể đánh giá nơi nào bạn có thể gửi gắm niềm tin và tay nghề của mình là gì? Và bạn cần chuẩn bị gì khi chọn trường dạy nghề?

TIÊU CHUẨN VÀNG ĐỂ CHỌN TRƯỜNG DẠY NGHỀ NAIL

1. Mức độ uy tín và chuyên nghiệp của nơi đào tạo nghề nail

Khi gõ tìm kiếm một nơi dạy nghề nail, bạn sẽ nhanh chóng tìm ra được ngay một sách với rất nhiều trung tâm, cơ sở khác nhau, với rất nhiều quy mô và hình thức giảng dạy. Và dĩ nhiên học phí và chất lượng giảng dạy đi kèm cũng rất khó kiểm soát. Nếu không khéo chọn lựa, thì rất dễ rơi vào trường hợp dính phải những lời quảng cáo “đường mật”, nhưng sự thật thì không phải vậy.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm học nghề Nail, thì tốt nhất bạn phải chọn trường dạy nghề Nail uy tín ngay từ ban đầu để có tay nghề vững chắc.

Mức độ uy tín và chuyên nghiệp của trường đào tạo nghề bạn có thể tham khảo và đánh giá dựa trên những điều sau:

- Nên chú ý thời gian thành lập của trường đào tạo, đã có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề sẽ có sự chuyên nghiệp và uy tín hơn

- Cơ sở vật chất tại các phòng học, trang thiết bị phải hiện đại, đầy đủ, gần sát với mô hình làm Nail hiện nay là tốt nhất.

- Thông tin về trường phải rõ ràng, minh bạch, được cấp phép đào tạo

- Môi trường học tập có sự chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Khi học được giao lưu, kết nối với những bạn cùng đam mê cũng như sự hỗ trợ từ phía học viên, giảng viên giúp bạn học hiệu quả hơn.

Điều này bạn có thể khai thác thông tin từ trên mạng xã hội, website, xem đánh giá hoặc tốt hơn là đến trực tiếp nơi đào tạo để có thể tìm hiểu chân thật nhất.

2. Khả năng chuyên môn và giảng dạy của giáo viên

Những giảng viên/ giáo viên dạy nghề chính là người trực tiếp truyền đạt kiến thức và kỹ thuật cho bạn. Nên đây là yếu tố quan trọng quyết định tay nghề của bạn.

Một trường dạy nghề Nail chuyên nghiệp sẽ có một đội ngũ giảng viên giỏi, dày dặn kinh nghiệm. Họ là những người có kiến thức chuyên môn cao, tay nghề điêu luyện, đạt nhiều thành tích trong ngành, cũng như đã có nhiều năm làm việc, cọ sát với môi trường thực tế.

Nhưng người ta thường nói Một người giỏi chưa chắc đã là một người thầy giỏi. Đúng như vậy, một người giảng viên tốt còn phải là người biết cách truyền đạt kiến thức của mình cho học viên, để giúp những ai không biết gì về nghề vẫn có thể giỏi được. Đó chính là sự nhiệt tình và tận tâm.

Người giảng viên còn giúp truyền lửa đam mê, chia sẻ kinh nghiệm làm nghề, định hướng cho học viên. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy yêu mến, tự tin và muốn gắn bó với nghề nail hơn.
 

3. Giáo trình và nội dung học tập

Nghề nail là nghề đặc thù, với những kiến thức phải được học hỏi từ cơ bản đến nâng cao, ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sức khỏe của khách hàng. Nó rất dễ xảy ra rủi ro nếu bạn không nắm đủ kiến thức hay kỹ thuật chưa thành thạo.

Bạn muốn giỏi thì phải được đào tạo bài bản. Các trường dạy nghề Nail chuyên nghiệp sẽ xây dựng một lộ trình học tập khoa học, phù hợp với học viên cũng như cập nhật những kiến thức mới thường xuyên.

Điều quan trọng của nghề này chính là tay nghề thực tế. Kiến thức về Nail là một phần, nhưng cái bạn học được nhiều nhất phải là các kỹ thuật thực hành. Hãy đảm bảo rằng bạn được thực hành, thao tác với dụng cụ, với mẫu, với tay khách thường xuyên nhất. Nó sẽ giúp bạn không bị bỡ ngỡ khi đi làm, cũng như vượt qua bài test tay nghề của nhà tuyển dụng.

4. Kết quả và bằng cấp sau khi học nghề

Mục đích cuối cùng của việc học nghề Nail chính là bạn phải biết nghề, giỏi nghề và được cấp giấy chứng nhận, chứng chỉ chứng minh cho kết quả học tập của mình.

Tay nghề thực tế là quan trọng, nhưng bằng cấp chính là ưu thế dành cho bạn khi tham gia xin việc. Đặc biệt hơn là khi bạn muốn đi định cư ở nước ngoài, hay tự mở tiệm riêng, thì các loại bằng cấp là điều kiện cần thiết.

Mỗi trường đào tạo nghề Nail sẽ cấp bằng khác nhau. Nhưng bạn hãy quan tâm đến Giấy chứng nhận nghề, Bằng sơ cấp nghề của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, Tổng cục dạy nghề hay Chứng chỉ nghề quốc tế nếu cần.
 

World Nail School là TOP trường dạy nghề Nail uy tín nhất hiện nay, hiện tại đang có cơ sở tại TPHCM và Cần Thơ.

- Chúng tôi với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo ngành Nail cũng như nhiều ngành làm đẹp khác.

- Đáp ứng được yêu cầu về sự chuyên nghiệp trong việc đào tạo, đảm bảo mang đến cho bạn môi trường học tập phù hợp và hài lòng

- Bạn sẽ được đào tạo với đội ngũ giảng viên là những chuyên gia hàng đầu, dày dặn kinh nghiệm, kết hợp với khóa học được thiết kế thực tiễn và khoa học.

- Môi trường học chuyên nghiệp, hòa đồng, thực hành thường xuyên, cam kết về chất lượng giảng dạy.

- Được cấp chứng chỉ World Nail School, có giá trị trong nước và Quốc tế; và bằng theo chuẩn Quốc gia.

Tham khảo thêm về Khóa học Nail của chúng tôi tại: https://worldnail.edu.vn/Hoc-Nail-Chuyen-Nghiep
 

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ KHI CHỌN HỌC NGHỀ NAIL

Để chuẩn bị tốt nhất cho việc học nghề, bạn hãy xác định những điều sau:

- Bạn có những yếu tố, năng khiếu gì để học nghề nail?

- Mục đích của bạn khi học nghề Nail là gì?

- Thời gian, điều kiện kinh tế của bạn cho việc học nghề?

- Yêu cầu của bạn về nơi sẽ đào tạo nghề cho bạn?

- Chọn được trường dạy nghề Nail phù hợp hay chưa?

- Sau khi học xong, định hướng của bạn là như thế nào?

Bạn có thể tự mình tìm hiểu về việc học nghề Nail, hoặc tham khảo thêm thông tin từ các trang mạng, cộng đồng nghề Nail. Hay từ những người đã có kinh nghiệm đi trước.

Hãy sẵn sàng cho việc học nghề và hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được lựa chọn đúng đắn khi chọn trường dạy nghề Nail.

 

Tin tức liên quan
  1. [TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP 2021] BẠN NÊN HỌC NGHỀ THẨM MỸ HAY HỌC ĐH – CĐ? XU HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP 2021
  2. CHỨNG CHỈ PHÒNG CHỐNG CÁC BỆNH LÂY NHIỄM QUA ĐƯỜNG MÁU VÀ DỊCH SINH HỌC LÀ GÌ?
  3. BẠN NÊN HỌC NGHỀ GÌ ĐỂ KIẾM TIỀN NHANH DỊP CUỐI NĂM?
  4. Các câu hỏi thường gặp của khách khi làm Nail
Up