Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
LÀM ĐẸP SPA

CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT HIỆU QUẢ


23/06/2017

Cách chăm sóc da mặt  hiệu quả
 
Chăm sóc da mặtđúng cách luôn là vấn đề phái đẹp đặc biệt quan tâm. Trên thực tế, mỗi loại da lại đòi hỏi chế độ chăm sóc riêng biệt. Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu làn da trẻ trung, tươi tắn mà không mất nhiều công đoạn.
Trước khi tính đến những thứ cần có trong bộ sản phẩm dưỡng da hàng ngày và quy trình dưỡng da, bạn nên xác định loại da và tình trạng da của mình. Đây là bước cực kỳ quan trọng, bởi chỉ có hiểu rõ làn da của mình, bạn mới biết cách chăm sóc da mặt như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất.
 

 
Có 5 loại da căn bản: Da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Khi mua bất kỳ loại sản phẩm làm đẹp nào bạn cũng nên để ý đến chống chỉ định của sản phẩm đó. Nếu nó không dùng cho loại da của bạn thì tuyệt đối không dùng.
Một số tình trạng da như: da bị thiếu nước, dị ứng, bị mụn, xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn,… Khi da bạn ở trong những tình trạng này thì bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da,  bạn cũng nên để ý tới chế độ sinh hoạt, ăn uống của mình.
Để có làn da trắng mịn các bạn gái chúng mình phải “đầu tư” rất nhiều. Tuy nhiên, nếu “đầu tư” không đúng cách thì tình trạng da không cải thiện được nhiều, mà đôi khi lại tệ hơn nữa. Sau đây mình sẽ bật mí cho các bạn cách chăm sóc da mặt hàng ngày hiệu quả giúp da trắng mịn tại nhà:

Làm sạch da thường xuyên
 
 
Làm sạch da thường xuyên là cách chăm sóc da mặt tại nhà cơ bản để rửa trôi bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông nhất là sau khi sử dụng mỹ phẩm. Theo đó, bạn chỉ cần sử dụng nước muối ấm 2­ 3 lần/ ngày (lưu ý kết hợp massage da mặt và vỗ nhẹ để bã nhờn được loại bỏ hoàn toàn. Nếu muốn sử dụng sữa rửa mặt, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu để được tư vấn dòng sản phẩm phù hợp với cơ địa da mặt. Kiên thì thực hiện thao tác này như một nguyên tắc, bạn sẽ sở hữu làn da khỏe mạnh và tươi tắn, đồng thời ngăn ngừa các nguy cơ hình thành mụn hiệu quả.

Tẩy da chết
Trong chăm sóc da mặt, tẩy da chết là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết để loại bỏ đi các tế bào chết. Trải qua những ngày hè nắng nóng da bạn bị mất nước và sạm đi. Vì thế thời điểm giao mùa này là giai đoạn tiền đề chuẩn bị cho da bạn dễ dàng hấp thụ độ ẩm và dinh dưỡng. Bạn nên áp dụng phương pháp tẩy da chết chuyên nghiệp. Sử dụng những sản phẩm giúp tái tạo da hằng ngày là một trong những bí quyết chăm sóc da hiệu quả, góp phần trẻ hóa làn da của bạn.
Cách chăm sóc da này thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng 1 chút nước cốt chanh để thoa nhẹ lên mặt. Lưu ý không sử dụng chanh quá nhiều vì hàm lượng axit có thể làm da mặt bị bong tróc và bào mòn.

Dưỡng ẩm cho da
Các nếp nhăn trên da bạn bắt đầu xuất hiện do bị mất nước từ mùa hè. Sự thiếu độ ẩm nên cần phải bổ sung kịp thời trước khi mùa thu đông bắt đầu. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần/ngày sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang. Nên lựa chọn kem dưỡng mang tính dưỡng ẩm để chăm sóc da khô. Bên cạnh việc chăm sóc da mặt, bạn cũng cần chú ý chăm sóc da toàn thân. Sau khi tắm nước ấm, bạn hãy thoa kem dưỡng khi da còn ẩm.

Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài
Một trong những lí do khiến cho gương mặt của bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn chính là do tác động của ánh sáng mặt trời. Bởi vậy để ngăn ngừa tác hại của tia tử ngoại (UBV), bạn nên sử dụng loại kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài. Lưu ý, tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi lựa chọn, thông thường kem chống nắng có chỉ số SPF 30­ 35 là phù hợp nhất với mọi loại da. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các biện pháp che chắn khác như mũ nón, áo đi nắng, kính râm.

Bổ sung vitamin cho da
Vitamin là thành phần không thể thiếu giúp tái tạo các tế bào da, chăm sóc da mặt láng mịn. Vitamin còn có tác dụng hạn chế những tác động xấu của ánh nắng mặt trời tác động lên làn da. Vào mùa hè, ánh nắng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn đủ lượng vitamin D sẵn có trong ánh nắng mặt trời.
Tuy nhiên, vào những ngày mùa thu mát mẻ da bạn dễ có có nguy cơ bị thiếu vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Vậy nên các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên bổ sung vitamin D vào cơ thể qua đường ăn uống hoặc bằng viên nén vitamin D. Ngoài vitamin D bạn có thể tăng cường thêm vitamin A,C,và E cũng là những vi chất rất thiết yếu cho làn da.

Bổ sung nước cho cơ thể
Nước không chỉ là thành phần quan trọng đối với sức khỏe mà còn là loại thần dược giúp chăm sóc da mặt tuyệt đẹp. Một làn da thiếu nước sẽ trở nên thô, khô ráp và khiến cho da dễ bị lão hóa. Không chỉ dừng lại ở đó, nước còn giúp cơ thể đào tạo các độc tố trong cơ thể - một trong rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.
 
Vậy nên không chỉ mùa hè và cả mùa thu bạn cũng cần uống nhiều nước để tránh tình trạng cơ thể bị khử nước. Thực tế bạn nên uống trên 2 lít nước một ngày cho cả bốn mùa, điều này sẽ giúp bạn loại bỏ các chất độc trong cơ thể tốt hơn và giúp cho da bài tiết nhanh hơn. Bạn cũng nên tăng cường bổ sung thêm rau củ quả như: tỏi tây,bí ngô, bắp, bông cải xanh, bắp cải, cà rốt… cung cấp Vitamin C, B, E và A, sắt, kẽm, calci, kali, bioflavonoids… để làm đẹp cho da.

Đắp mặt nạ thường xuyên
Đắp mặt nạ hoa quả sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết, nuôi dưỡng da mặt trở nên căng mịn theo thời gian. Phương pháp này phù hợp cho mọi loại da, kể cả những làn da khó tính nhất như da dầu, da mụn. Tuy nhiên, để cho hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn nguyên liệu phù hợp với làn da của mình. Thông thường, phái đẹp ưu tiên lựa chọn cam, cà chua, dưa leo (cho da khô); chanh, mật ong (cho da dầu) và nha đam (cho da mụn).

Thực hiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học
Bạn cần lưu ý tới chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi thật hợp lý. Bạn nên ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày, không nên thức quá khuya để da được nghỉ ngơi và tái tạo kịp thời, tránh những nếp nhăn hoặc nổi mụn.


 
Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày
Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày cũng sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và làn da bạn trở nên hồng hào, khỏe mạnh hơn. Bạn có thể đi bộ, tập aerobic hoặc đơn giản là nhún nhảy theo nhạc khi đang nấu ăn hoặc dọn dẹp nhà cửa để vừa tiết kiệm thời gian lại vừa làm đẹp được nhé.

Tin tức liên quan
  1. KHÓA HỌC NỐI MI BAO NHIÊU TIỀN? CẬP NHẬT CHI PHÍ HỌC NỐI MI 2023
  2. HỌC NỐI MI ĐI NƯỚC NGOÀI - TẠI SAO KHÔNG?
  3. NAM GIỚI CÓ HỌC NGHỀ NỐI MI CHUYÊN NGHIỆP ĐƯỢC KHÔNG?
  4. ĐỊA CHỈ HỌC NGHỀ NỐI MI CHUYÊN NGHIỆP TPHCM – TÌM NGAY WORLD NAIL SCHOOL
  5. XU HƯỚNG PHUN XĂM CHÂN MÀY THỜI THƯỢNG 2022
  6. BẬT MÍ THU NHẬP CỦA NGHỀ NỐI MI - MỨC THU NHẬP ÍT NGƯỜI NGỜ ĐẾN
  7. HỌC NGHỀ PHUN XĂM - XU HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP THỜI THƯỢNG CHO GEN Z
  8. HỌC NGHỀ PHUN XĂM THẨM MỸ Ở ĐÂU TỐT TPHCM
  9. TUYỆT CHIÊU CHĂM SÓC DA MÙA NẮNG NÓNG HIỆU QUẢ
  10. NỐI MI MIX MÀU - NGHỆ THUẬT NỐI MI SÁNG TẠO
Up