Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
LÀM ĐẸP SPA

TUYỆT CHIÊU CHĂM SÓC DA MÙA NẮNG NÓNG HIỆU QUẢ


09/04/2021

Sài Gòn đã bước vào giai đoạn nắng nóng thường xuyên. Thời tiết khắc nghiệt như thế này khiến làn da của chúng ta trở nên xấu xí: da thô sạm, xỉn màu, đổ dầu nhiều, nổi mụn và lỗ chân lông to hẳn ra. Chúng sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu như chúng ta không biết cách chăm sóc da mùa nắng nóng hiệu quả.

Ghi lại ngay những tuyệt chiêu mà Giảng viên Bộ môn Spa World Nail School hướng dẫn bạn cách “cưng chiều” làn da trong thời tiết này nha!

1. MÙA NÀO CŨNG VẬY, LÀM SẠCH DA LÀ ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU

Vào thời tiết nắng nóng, cơ thể sẽ tiết nhiều mồ hôi và tuyến bã nhờn cũng hoạt động mạnh mẽ hơn. Làn da dường như thường xuyên ở tình trạng bóng dầu và xỉn màu. Thế nên bạn cần chú ý việc vệ sinh làn da nhiều hơn ngày thường.

Việc vệ sinh da đúng cách sẽ giúp các bước chăm sóc da mùa nắng nóng được hiệu quả hơn. Khi đi ngoài trời về, bạn hãy rửa mặt thật sạch và thấm khô da nhé. Một chu trình làm sạch da hoàn hảo cho mùa hè sẽ gồm các bước:

+ Tẩy trang: dù bạn có trang điểm hay không, thì đây vẫn là bước cần thiết, giúp làm sạch bề mặt da, loại bỏ các lớp bụi bẩn, makeup và dầu thừa.

+ Sữa rửa mặt: sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và rửa sạch hoàn toàn chất bẩn trên gương mặt. Với những ai dùng dầu tẩy trang thì bước dùng sữa rửa mặt sẽ không thể thiếu để làm sạch lớp dầu.

+ Tẩy tế bào chết: loại bỏ các lớp da chết, thô sần trên da mà việc rửa mặt không lấy đi hết được. Nhưng bạn chỉ nên thực hiện bước này 2 lần/tuần thôi nhé.

+ Toner: Giúp cân bằng pH của da, cấp ẩm nhanh và một số loại toner còn giúp giảm mụn, se khít lỗ chân lông.

2. KHÔNG QUÊN BẢO VỆ DA

Để làn da luôn khỏe đẹp, bí quyết chăm sóc da mùa nắng nóng không thể thiếu đó chính là sử dụng kem chống nắng và che chắn cho da khi đi ra ngoài.

Trước khi ra ngoài, bạn nên thoa kem chống nắng toàn thân trước khoảng 20 phút, và mặc áo khoác, đeo khẩu trang, đội nón vào những giờ nắng gắt. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 4 giờ hoặc khi ra nhiều mồ hôi.

3. TỐI GIẢN CHU TRÌNH SKINCARE

Thời tiết nắng nóng, da lúc nào cũng cảm giác bí bách khiến cho chúng ta thường xuyên “lười” chăm sóc da hơn. Không ít các bạn than phiền rằng sau khi dưỡng da, da càng đổ dầu nhiều hơn, ẩm ướt khó chịu.

Khi thời tiết nóng như thế này, bạn hãy thay đổi bộ sản phẩm dưỡng da phù hợp với mùa hè, và tối giản các bước skincare, giảm thiểu các lớp mỹ phẩm trên da. Hãy chọn các loại dưỡng da thẩm thấu nhanh, không bết rít như sữa dưỡng dạng lỏng, kem dưỡng dạng gel, dạng thạch…

Nếu sử dụng các lớp dưỡng da quá dày thì sẽ phản tác dụng đấy. Da sẽ bị bết rít khó chịu, bí da dễ sinh mụn ẩn.

4. CHÚ Ý CẤP ẨM ĐỂ CHĂM SÓC DA MÙA NẮNG HIỆU QUẢ

Mặc dù bạn thấy làn da đổ nhiều dầu, không khô thoáng nhưng thực chất làn da đang thiếu nước và thiếu ẩm. Mất nước mất đi độ ẩm, da sẽ càng tiết dầu nhiều hơn, trở nên xỉn màu và sạm đi.

Bạn có thể sử dụng xịt khoáng thường xuyên để làm dịu da, cấp nước cho da sau những lúc đi nắng về. Hoặc nếu bạn không muốn sử dụng những sản phẩm dưỡng da quá phức tạp, nhiều lớp thì có thể dùng các loại mặt nạ cấp ẩm để thay thế.

Đừng quên uống nước thường xuyên, ăn nhiều hoa quả tươi để bổ sung đủ nước cho da. Chăm sóc da mùa nắng nóng rất quan trọng bước này, giúp cho làn da luôn căng mịn, tươi tắn. Hiện nay, có những dạng thực phẩm chức năng tăng cường cấp nước cho làn da rất tiện dụng, bạn có thể tham khảo thêm.

5. XÔNG HƠI ĐỂ GIÚP DA THÔNG THOÁNG HƠN

Một tuyệt chiêu nhỏ giúp bạn chăm sóc da mùa nắng nóng không còn bị mụn, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông chính là áp dụng phương pháp xông hơi. Hơi nước nóng sẽ làm mở lỗ chân lông, để cho bã nhờn và bụi bẩn được thoát ra bên ngoài, giảm tình trạng mụn cám, mụn đầu đen, mụn ẩn… Khi lỗ chân lông thông thoáng thì sẽ được thu nhỏ lại, làn da trở nên mịn màng, mềm mại hơn.

Cộng thêm hơi nước trong quá trình xông hơi sẽ phần nào bổ sung độ ẩm cho làn da. Sau khi xông hơi xong, bạn có thể skincare để dưỡng chất được hấp thu tốt nhất nhé.

Trên đây là 5 tuyệt chiêu chăm sóc da mùa nắng nóng giúp bạn bảo toàn làn da qua thời tiết khắc nghiệt này. World Nail School hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho những ai đang mệt mỏi vì làn da đang “kêu cứu” vào mùa hè.

 

Tin tức liên quan
  1. KHÓA HỌC NỐI MI BAO NHIÊU TIỀN? CẬP NHẬT CHI PHÍ HỌC NỐI MI 2023
  2. HỌC NỐI MI ĐI NƯỚC NGOÀI - TẠI SAO KHÔNG?
  3. NAM GIỚI CÓ HỌC NGHỀ NỐI MI CHUYÊN NGHIỆP ĐƯỢC KHÔNG?
  4. ĐỊA CHỈ HỌC NGHỀ NỐI MI CHUYÊN NGHIỆP TPHCM – TÌM NGAY WORLD NAIL SCHOOL
  5. XU HƯỚNG PHUN XĂM CHÂN MÀY THỜI THƯỢNG 2022
  6. BẬT MÍ THU NHẬP CỦA NGHỀ NỐI MI - MỨC THU NHẬP ÍT NGƯỜI NGỜ ĐẾN
  7. HỌC NGHỀ PHUN XĂM - XU HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP THỜI THƯỢNG CHO GEN Z
  8. HỌC NGHỀ PHUN XĂM THẨM MỸ Ở ĐÂU TỐT TPHCM
  9. NỐI MI MIX MÀU - NGHỆ THUẬT NỐI MI SÁNG TẠO
  10. BÍ KÍP GIÚP NÀNG GIỮ DA ĐẸP, DÁNG THON MÙA LỄ TẾT
Up