Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
LÀM ĐẸP SPA

CÁCH PHÒNG TRÁNH UNG THƯ DA


30/05/2017


Khi nhắc đến “ung thư”, trong đầu của chúng ta đều nghĩ ngay rằng đây là căn bệnh quái ác, đe dọa đến tính mạng của con người. Cũng giống như nhiều căn bệnh ung thư thông thường khác, ung thư da được hình thành từ việc tăng trưởng một cách đột biến những tế bào ác tính.
Ung thư da được đánh giá là căn bệnh ung thư có mức độ ảnh hưởng thấp nhất trong tất cả các bệnh ung thư. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một thực tế chính là khi ung thư không được điều trị dứt điểm vẫn có thể làm tăng nguy cơ tử vong của người bệnh. Một phần nguyên nhân khiến tình trạng này xảy ra là do bệnh nhân mắc ung thư chỉ được phát hiện và xác định mắc bệnh khi bệnh đang đã ở giai đoạn muộn. Chính điều này khiến việc điều trị ung thư da trở lên khó khăn và không đem lại hiệu quả đúng như mong đợi. Vậy cần làm gì để phòng tránh bệnh ung thư da? Hãy cùng xem một số khuyến cáo dưới đây nhé!



 
Bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời
Bên cạnh những lợi ích với sức khỏe, việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời sẽ ảnh hưởng đến làn da. Bởi tia UV có thể xuyên qua da đến tận hạ bì và làm tổn thương, gây nên các bệnh về da như: nám da, lão hóa đặc biệt là gây ung thư da.
Bạn cần tránh tiếp xúc với ánh nắng gắt, nhất là khoảng thời gian từ 10h đến 16h. Những ngày nắng nóng nên uống nhiều nước, khi làm việc ngoài trời cần đội mũ rộng vành, mặc quần áo dài tay, đeo kính râm, nên sử dụng kem chống nắng.

Sử dụng lượng Vitamin D phù hợp
Theo các nhà nghiên cứu, vitamin D có vai trò quan trọng giúp cơ thể tăng cường được hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa và chống lại sự phát triển bất thường của một số tế bào ác tính gây ung thư vú.
Duy trì mức độ vitamin D hợp lý có tác dụng phòng tránh ung thư. Các chuyên gia cho rằng phơi nắng từ 15 đến 20 phút dưới ánh nắng vào buổi sáng từ 6h đến 8h một ngày là lý tưởng để một người có làn da sáng sản xuất ra lượng vitamin D đầy đủ. Nếu bạn có làn da ngăm hơn, bạn sẽ cần ở ngoài trời lâu hơn.
Bên cạnh đó, có thể bổ sung vitamin D đơn giản qua bữa ăn hàng ngày. Chị em nên sử dụng các loại cá có chứa vitamin D như cá thu, cá hồi... sẽ hỗ trợ phòng ngừa ung thư da hiệu quả.

Sử dụng kem chống nắng
Để việc sử dụng kem chống nắng đạt hiệu quả, bạn nên thoa kem chống nắng lên da 20 phút trước khi đi ra ngoài. Sử dụng kem chống nắng là biện pháp ngăn ngừa ung thư da hiệu quả dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời.
Nếu đi bơi hoặc tắm biển, nên sử dụng những kem chống nắng có chỉ số cao hơn SPF30 và là loại không thấm nước.


 
Kiểm tra sức khỏe định kỳ
Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ, ít nhất 3 tháng một lần để sớm phát hiện những tế bào ung thư đang bắt đầu phát triển. Kiểm tra những vùng da thường xuyên chịu tác động bởi ánh nắng mặt trời như tay, bàn chân... Khi phát hiện nốt ruồi của bạn mới mọc hoặc lan rộng hơn hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Nốt ruồi có thể thay đổi khi còn trẻ con, tuy nhiên điều này là bất bình thường đối với những người trưởng thành.
Lưu ý khi có những nốt ruồi nổi lên bất thường, ngứa, chảy máu... cần lưu ý, đó có thể là dấu hiệu bạn nên đến các bác sĩ chuyên khoa da liễu để tầm soát ung thư.
Sử dụng thực phẩm có nhiều chất chống oxy hóa:
Thường xuyên sử dụng những thực phẩm có hàm lượng oxy hóa cao như: trà xanh, cà chua, cà rốt hoặc nhiều thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên khác giúp hạn chế quá trình lão hóa xảy ra. Đồng thời, tác dụng đến từ việc sử dụng các loại thực phẩm trên còn có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng ngừa những tác hại đến từ ánh nắng mặt trời như: tia UVA, UVB… Trà xanh là thực phẩm được đánh giá cao trong việc hạn chế nguy cơ mắc căn bệnh ung thư da và nhiều căn bệnh ung thư khác nữa như: ung thư vú, ung thư buồng trứng, cổ tử cung, âm đạo…
Hạn chế việc tiếp xúc với những hóa chất gây hại cho da:
 Không nên tiếp xúc trực tiếp với những chất gây bào mòn da hoặc làm tổn thương đến chức năng của da như: xà phòng có tính tẩy rửa cao, các loại chất thải từ các khu công nghiệp… 

Mua trang phục và đồ tắm biển có khả năng bảo vệ tia cực tím
Khi mua sắm cho trang phục của bạn và kem chống nắng vào mùa hè này, hãy tìm các sản phẩm có đóng dấu Cansa công nhận (CSOR). Chúng bảo vệ chống lại cả hai tia UVA và UVB. (Tia UVA gây lão hóa và tia UVB gây ra cháy da.)

Đừng quên bảo vệ đôi mắt và đôi môi
Chúng ta thường quên rằng đôi môi cũng có thể bị "cháy" và đôi mắt bị tổn thương bởi ánh sáng mặt trời. Bảo vệ đôi mắt của bạn bằng cách đeo kính râm có tác dụng chống tia cực tím UV400 và sử dụng kem dưỡng môi với lượng SPF tối thiểu là 20 để giữ cho mình đôi môi khỏe mạnh và quyến rũ.


 
Trẻ em đặc biệt dễ bị cháy nắng
Bị cháy nắng từ khi còn nhỏ tuổi sẽ để lại ảnh hưởng lâu dài. Bạn có biết rằng da bị cháy nắng, phồng rộp trước khi 18 tuổi có thể làm tăng đáng kể nguy cơ bị ung thư da khi trưởng thành? Vì vậy, hãy lưu ý giữ da cho con theo những cách sau:
- Con nhỏ dưới một tuổi không bao giờ được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Trẻ mới biết đi và trẻ nhỏ nên được thoa kem chống nắng với một yếu tố bảo vệ cao nhất có thể (SPF 60 hoặc kem chống nắng dành cho trẻ em) để tránh những tia cực tím. Nếu trẻ đi biển thì nên cho trẻ mặc đồ bơi kín đáo có thể bảo vệ tất cả bao gồm ngực, lưng và đùi.
- Học sinh đi học cũng cần đội mũ rộng vành, ngay cả khi chơi đùa dưới ánh mặt trời còn chưa dịu hẳn

Tin tức liên quan
  1. KHÓA HỌC NỐI MI BAO NHIÊU TIỀN? CẬP NHẬT CHI PHÍ HỌC NỐI MI 2023
  2. HỌC NỐI MI ĐI NƯỚC NGOÀI - TẠI SAO KHÔNG?
  3. NAM GIỚI CÓ HỌC NGHỀ NỐI MI CHUYÊN NGHIỆP ĐƯỢC KHÔNG?
  4. ĐỊA CHỈ HỌC NGHỀ NỐI MI CHUYÊN NGHIỆP TPHCM – TÌM NGAY WORLD NAIL SCHOOL
  5. XU HƯỚNG PHUN XĂM CHÂN MÀY THỜI THƯỢNG 2022
  6. BẬT MÍ THU NHẬP CỦA NGHỀ NỐI MI - MỨC THU NHẬP ÍT NGƯỜI NGỜ ĐẾN
  7. HỌC NGHỀ PHUN XĂM - XU HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP THỜI THƯỢNG CHO GEN Z
  8. HỌC NGHỀ PHUN XĂM THẨM MỸ Ở ĐÂU TỐT TPHCM
  9. TUYỆT CHIÊU CHĂM SÓC DA MÙA NẮNG NÓNG HIỆU QUẢ
  10. NỐI MI MIX MÀU - NGHỆ THUẬT NỐI MI SÁNG TẠO
Up