Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
LÀM ĐẸP SPA

Rửa mặt và tẩy da chết đúng cách ngăn ngừa mụn


11/08/2014

Để làn da mặt sạch sẽ, tránh bị mụn bùng phát bạn cần rửa mặt và tẩy da chết đều đặn và đúng cách. Đôi khi với làn da mụn thì việc rửa mặt và tẩy da chết đôi lúc lại khiến mụn hoàn thành nhiều hơn nữa. Do đó cách làm sạch da cũng có thể là tác nhân gây hại và kích ứng mụn trỗi dậy. World Nail sẽ tiết lộ cách rửa mặt và tẩy da chết phù hợp nhất.


rua mat dung cach
Chăm chỉ rửa mặt và tẩy da chết chưa phải là biện pháp giúp giảm mụn.
  • Rửa mặt đúng thời điểm và đúng loại mỹ phẩm thích hợp
Theo lời khuyên của các chuyên gia trị mụn, rửa mặt 2 lần một ngày, vào buổi sáng sau khi tỉnh dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là một trong những biện pháp rất tốt để chăm sóc da mặt. Bởi khi đi ngủ mà quên không rửa mặt, dầu, bụi bẩn cùng một số tạp chất khác sẽ tích tụ lại, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn. Việc rửa nhẹ nhàng và làm sạch mặt sau khi ra mồ hôi cũng rất cần thiết bởi việc tiết ra mồ hôi, nhất là khi đội mũ hay mũ bảo hiểm có thể làm mụn nặng hơn hoặc dễ xuất hiện mụn mới.

rua mat dung cach 1
Bạn cần có phương pháp rửa mặt đúng cách nếu không chính việc làm sạch da sai phương pháp sẽ khiến mụn nhiều hơn.

Bạn nên rửa mặt vào những vùng da có khuynh hướng bị mụn bằng các sản phẩm sạch nhờn, dịu nhẹ, không chứa cồn. Dùng các ngón tay xoa nhẹ nhàng để rửa sạch da mụn bằng nước ấm và các sản phẩm làm sạch. Đặc biệt, không nên chà xát lên da vì sẽ gây kích ứng và làm mụn nặng hơn.
  • Tẩy tế bào chết cho da mụn chỉ nên dùng mỹ phẩm xanh
Để tẩy tế bào chết cho làn da bị mụn, bạn nên sử dụng mỹ phẩm xanh. Những loại mỹ phẩm xanh có công dụng tẩy tế bào chết gồm muối, đường, baking soda, bã cà phê và bột yến mạch. Khi bạn có làn da bị mụn, cần tuyệt đối tránh tẩy tế bào chết bằng đường, muối hay những loại hạt thô. Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch là sự lựa chọn tuyệt vời nhất với làn da bị mụn.


Để có làn da mịn đẹp không khó, điều quan trọng là bạn chú ý tìm hiểu cách thức chăm sóc da phù hợp nhất.

Trộn bột yến mạch với nước thành hỗn hợp sền sệt và chà nhẹ nhàng lên vùng da cần tẩy tế bào chết. Bạn cũng có thể bỏ thêm aspirin vào hỗn hợp này để tăng khả năng chống mụn của nó. Không được trộn bột yến mạch với các loại dầu, bởi chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, một điều cần tuyệt đối tránh với làn da mụn. Sử dụng thường xuyên hỗn hợp gồm bột yến mạch, nước và aspirin bạn sẽ sớm có một làn da sạch mụn, láng mịn.


Tẩy tế bào chết cho da mụn nên dùng bột yến mạch.
  • Những lưu ý cần biết khi tẩy tế bào chết
Khi làn da có mụn, bạn không thể sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết thông thường. Bởi, việc chà xát không tốt cho làn da bị mụn và những sản phẩm này có chứa hóa chất nên sẽ gây ra những tổn hại vô cùng lớn cho làn da.


Không được dùng quá nhiều sản phẩm để rửa mặt và tẩy tế bào chết, chúng sẽ khiến làn da nhạy cảm của bạn dễ bị tổn thương hơn.
 
Ngoài ra, cần hết sức tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết cùng một lúc. Việc sử dụng cùng một lúc nhiều sản phẩm có thể gây mẩn đỏ, khô quá mức, bong tróc và da bị kích thích. Điều này sẽ gây hại rất lớn cho làn da vốn đã nhạy cảm của bạn.
Nếu bạn đang sử dụng bất cứ loại thuốc trị mụn trứng cá nào, đặc biệt là Retin A, Differin hoặc bất cứ loại thuốc bôi, thuốc uống nào, bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sỹ da liễu trước khi tẩy tế bào chết.

 

Tin tức liên quan
  1. KHÓA HỌC NỐI MI BAO NHIÊU TIỀN? CẬP NHẬT CHI PHÍ HỌC NỐI MI 2023
  2. HỌC NỐI MI ĐI NƯỚC NGOÀI - TẠI SAO KHÔNG?
  3. NAM GIỚI CÓ HỌC NGHỀ NỐI MI CHUYÊN NGHIỆP ĐƯỢC KHÔNG?
  4. ĐỊA CHỈ HỌC NGHỀ NỐI MI CHUYÊN NGHIỆP TPHCM – TÌM NGAY WORLD NAIL SCHOOL
  5. XU HƯỚNG PHUN XĂM CHÂN MÀY THỜI THƯỢNG 2022
  6. BẬT MÍ THU NHẬP CỦA NGHỀ NỐI MI - MỨC THU NHẬP ÍT NGƯỜI NGỜ ĐẾN
  7. HỌC NGHỀ PHUN XĂM - XU HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP THỜI THƯỢNG CHO GEN Z
  8. HỌC NGHỀ PHUN XĂM THẨM MỸ Ở ĐÂU TỐT TPHCM
  9. TUYỆT CHIÊU CHĂM SÓC DA MÙA NẮNG NÓNG HIỆU QUẢ
  10. NỐI MI MIX MÀU - NGHỆ THUẬT NỐI MI SÁNG TẠO
Up