Giỏ hàng Hỗ trợ Tìm kiếm
Find us on facebook! Find us on twitter! Find us on zing! Find us on google!
® Al Right Reserved © 2007-2013 WORLD NAIL. Design by Đặng Hân Thịnh
TRUNG TÂM TRANG ĐIỂM

Học nghề trang điểm : Xu hướng lựa chọn của giới trẻ


24/08/2015

Xu hướng lựa chọn ngành nghề của các bạn trẻ tại Việt Nam đang có sự thay đổi không hề nhỏ. Thay vì mãi chạy theo bằng cấp, các bạn trẻ đã có sự lựa chọn mạnh dạn và cởi mở hơn cho nghề nghiệp tương lai của mình bằng con đường học nghề, để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực mình yêu thích. Trong đó, học nghề trang điểm là một trong số những sự lựa chọn được nhiều bạn trẻ ưu tiên, nghề này không phân biệt giới tính, độ tuổi, chỉ cần chăm chỉ và đam mê. Không ít bạn trẻ đã gặt hái được những thành công và nhu nhập khủng từ sự lựa chọn học trang điểm.
 
Ngành thẩm mỹ Việt Nam hiện đang phát triển nhanh như vũ bão, một phần theo sự phát triển kinh tế và xã hội, nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng cao. Điều đó đồng nghĩa với nhu cầu tuyển dụng chuyên viên làm đẹp tại các trung tâm thẫm mỹ, các salon cũng ngày một gia tăng. Thực trạng “thừa thầy thiếu thợ” khiến nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học ra trường không tìm được việc làm hoặc phải làm không theo đúng ngành học đang gây nhức nhối. Vì vậy tiêu chuẩn lựa chọn nghề nghiệp của các bạn trẻ dường như cởi mở và đa dạng hơn với những điểm mới như:
 
1. Việc làm phải phù hợp với sở thích và năng lực cá nhân.
2. Miễn có thu nhập cao và ổn định.
3. Thời gian làm việc phải hợp với hoàn cảnh thực tế của cá nhân.
 
Nếu như các lĩnh vực ngành nghề khác dường như giới hạn bởi giới tính, sức khỏe, điều kiện hoàn cảnh thì học nghề trang điểm dường như là một ngành nghề dành cho tất cả các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn có niềm đam mê với cái đẹp. Mà hầu như các bạn trẻ đều đã hình thành tư duy yêu thích và hướng đến cái đẹp. Vẻ đẹp mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống: trở nên tự tin hơn, cơ hội thành công cao, mở rộng những mối quan hệ xã hội.
Chỉ trong một thời gian ngắn, với các khóa học từ 2 – 6 tháng, các bạn trẻ có thể tự tin với tay nghề của mình và bắt đầu gia nhập vào ngành trang điểm, làm đẹp cho phụ nữ.
 
hoc trang diem
 
Nói như vậy, không có nghĩa là nghề trang điểm sẽ dễ dàng mang lại thành công. Để trở thành một chuyên gia trang điểm thành công, ngoài sự đam mê cũng phải có năng khiếu và kỹ thuật.
 
Năng khiếu là khả năng cảm nhận màu sắc, hình thể để phối hợp màu sắc hài hòa và đôi tay khéo léo vẽ được những đường nét tinh xảo hoặc đánh màu đều tay. Ngoài yếu tố năng khiếu trời phú thì các bạn trẻ theo nghề trang điểm phải kiên nhẫn trong việc thực hành mỗi ngày để nâng cao kỹ thuât, từ việc tập vẽ trên giấy, cho đến việc thường xuyên thực hành trên khuôn mặt thật, biết cách phân tích, phân loại các khuôn mặt với những ưu điểm, khuyết điểm khác nhau. Thêm vào đó, học nghề trang điểm còn đòi hỏi các bạn trẻ phải trang bị kiến thức nền về da, mỹ phẩm, quy tắc hình khối, quy tắc ánh sáng để tạo nên một khuôn mặt hoàn hảo cho khách hàng.

Nghề trang điểm - Thu nhập hấp dẫn

Thu nhập của nghề trang điểm khá hấp dẫn các bạn trẻ. Tùy mức độ trang trọng, tay nghề và tiếng tăm của chuyên viên hay thương hiệu mà chi phí cho một lần trang điểm có thể dao động từ 100 ngàn đồng đến vài triệu đồng.
 
Các bạn trẻ thường sau khi học nghề, sẽ có nhiều dịp phục vụ khách hàng như cưới hỏi, dạ tiệc; tư vấn trang điểm… Sau quá trình tích lũy được kinh nghiệm họ sẽ dễ dàng xin việc ở các trung tâm dịch vụ cưới, salon lớn, hoặc tự tạo dựng nguồn khách riêng cho bản thân, thậm chí tự mở tiệm và điều hành kinh doanh.
 
Đỗ Kim Hạnh, một bạn trẻ có 2 năm kinh nghiệm đã chia sẻ về sự lựa chọn nghề trang điểm của mình. Nói về lí do theo nghề, Hạnh cho biết: "Hồi bé mẹ mình thích trang điểm nên cũng mua đồ để các con có thể tự trang điểm co mình. Khi học cấp ba và đại học, mình thường được tin tưởng để trang điểm cho các bạn trong các dịp diễn văn nghệ. Được nhiều người khen đẹp, mình thích lắm nên quyết tâm đi học".

Hạnh xin tiền mẹ để đi học trang điểm cá nhân rồi trang điểm nâng cao. Không hài lòng với các khoá học, Kim Hạnh thường xuyên lên mạng để tìm hiểu thêm. Hiện nay, trung bình mỗi tháng Hạnh trang điểm cho 10-15 cô dâu. Bên cạnh đó, Hạnh còn nhận làm đẹp cho các bạn chụp ảnh kỉ yếu, chụp ảnh đi chơi, đi sự kiện, cho mẫu ở studio hay hoá trang trong các dịp đặc biệt. Công việc ổn định với lượng khách dồi dào giúp cô bạn mỗi tháng có thu nhập khoảng 15 triệu.
 
Cao điểm nhất là khi mùa cưới trùng với mùa kỉ yếu. Có ngày cô bạn nhận được đến 40 người đặt hàng nhưng tối đa một ngày Hạnh chỉ nhận trang điểm cho 15 người. Hạnh chia sẻ: "Phải từ chối yêu cầu của khách hàng thì mình cũng tiếc lắm nhưng phải đảm bảo chất lượng nên không thể làm qua quýt cho người này rồi sang trang điểm cho người kia được".
Xã hội càng phát triển, không ai không muốn mình đẹp hơn. Vì lí do đó, nghề trang điểm như một cánh cửa rộng mở cho các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn có niềm đam mê với thẫm mỹ, những bạn chưa có điều kiện hoàn cảnh để theo đuổi con đường học đại học. Robert Jones – một chuyên gia trang điểm nổi tiếng ở Mỹ từng nói: ”Có một điều mà tôi hoàn toàn chắc chắn: Trang điểm có thể làm thay đổi cuộc đời của bạn… Khi bạn cảm nhận rằng mình đẹp nhất có nghĩa là bạn có sự tự tin mà không gì có thể sánh bằng. Và tất cả chúng ta đều biết rằng có sắc đẹp thật sự là có sự tự tin”. Vì vậy, hãy đừng ngần ngại theo đuổi con đường nghề nghiệp đang phát triển của xã hội và tự tin với sự lựa chọn của mình.

Bài viết Học nghề trang điểm: xu hướng lựa chọn của giới trẻ
Bởi World Nail School

Tin tức liên quan
  1. GỢI Ý NHỮNG KIỂU MAKEUP ĐẸP MÊ LY CHO MÙA GIÁNG SINH
  2. HỌC CÁCH TRANG ĐIỂM MẮT ĐẸP
  3. TRANG ĐIỂM CHO LÀN DA NGĂM
  4. PHUN THÊU CHÂN MÀY ĐẸP TỰ NHIÊN
  5. TRANG ĐIỂM CÔ DÂU ĐẸP NỔI BẬT THEO TÍNH CÁCH
  6. BÍ QUYẾT TRANG ĐIỂM CHUYÊN NGHIỆP CHO NHỮNG NGƯỜI HỌC NGHỀ
  7. KỸ THUẬT TRANG ĐIỂM CHE VẾT NÁM VÀ TÀN NHANG
  8. TRANG ĐIỂM KHẮC PHỤC MẶT VUÔNG
  9. 10 MẸO TRANG ĐIỂM HỮU ÍCH PHỤ NỮ KHÔNG THỂ BỎ QUA
  10. KỸ THUẬT TRANG ĐIỂM CÔ DÂU CỔ ĐIỂN
Up